Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Start-up Việt Got It ra mắt tại Mỹ nền tảng chia sẻ kiến thức đầu tiên trên thế giới
Hồng Phúc - 07/06/2017 08:35
 
Got It vừa ra mắt nền tảng chia sẻ kiến thức dưới dạng dịch vụ sử dụng công nghệ học máy với giá từ 0,99 USD-5,99 USD.

Mới đây, ngày 5/6, tại Burlingame, California, Mỹ, Got It vừa công bố ra mắt nền tảng chia sẻ kiến thức dưới dạng dịch vụ (KaaS) theo yêu cầu đầu tiên trên thế giới.

Thông qua việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, chỉ trong vài giây, Got It có thể cung cấp một đơn vị “kiến thức tính theo thời gian” kết nối người sử dụng với một chuyên gia, chuyên gia này được xếp hạng dựa trên ExpertRankTM để giải quyết vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Dịch vụ kiến thức từ chuyên gia bao gồm một phiên đối thoại trực tuyến 1:1 trong một khoảng thời gian cố định và luôn được đảm bảo chất lượng.

Bản mô phỏng nền tảng chia sẻ kiến thức dựa trên thuật toán học máy của Got It (Nguồn: Got It)
Bản mô phỏng nền tảng chia sẻ kiến thức dựa trên thuật toán học máy của Got It (Nguồn: Got It)

Nền tảng KaaS có ba tính năng sau: Thứ nhất, mang đến cho người dùng một trải nghiệm trực quan để gửi file dữ liệu hoặc ảnh chụp những vấn đề cấp bách, hóc búa nhất liên quan tới kiến thức mà họ đang gặp phải, để có được sự giúp đỡ cá nhân hoá trong bất kỳ lĩnh vực nào; thứ hai, ngay lập tức kết nối người dùng với những chuyên gia thực thụ, những người có thể giúp họ giải quyết các vấn đề cụ thể trong 10 hoặc 20 phút thông qua các cuộc hội thoại 1:1; thứ ba khuyến khích người dùng đào sâu, đặt câu hỏi, tương tác với chuyên gia xoay quanh các khái niệm hoặc vấn đề trong suốt cuộc hội thoại .

Start-up này ra mắt hai dịch vụ dựa trên nền tảng KaaS: Got It Pro, dịch vụ hỗ trợ theo yêu cầu hướng tới khách hàng doanh nghiệp sử dụng Microsoft Excel và Google Sheets, với thời lượng mỗi lần hỗ trợ kéo dài 20 phút, có mức giá dao động  từ 3,99-5,99 USD; và Got It Study, dịch vụ hỗ trợ theo yêu cầu cho các môn Toán, Kỹ thuật, Công nghệ và Khoa học (STEM) dành cho học sinh sinh viên trong khoảng thời gian 10 phút cho mỗi lần hỗ trợ, với mức giá chỉ từ 0,99 USD - 3,99 USD.

Đã có 2,5 triệu lượt trao đổi diễn ra trên nền tảng KaaS của Got It, trong đó có đến 90% các cuộc trao đổi được đánh giá chất lượng từ 4 đến 5 sao từ người sử dụng. Trong thời gian tới, Got It sẽ lần lượt bổ sung thêm các lĩnh vực khác Got It Pro, cho phép các đối tác triển khai những dịch vụ khác dành cho những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất trên nền tảng KaaS của mình.

Hiện Got It đã có một cộng đồng sử dụng với hơn 1,5 triệu người dùng trên iOS, hơn 300.000 người dùng trên Android, trung bình 2 câu hỏi/người/tuần với hơn 80% các câu hỏi đến từ các ngày làm việc trong tuần. Được biết, trong số 250 nghìn người đăng ký, chỉ hơn 12 nghìn người được Got It chấp nhận trở thành chuyên gia với ExpertRankTM hợp lệ. Họ đến từ hơn 70 quốc gia với nhiều nghề nghiệp khác nhau như kĩ sư, chủ doanh nghiệp, nhà quản lý sản phẩm, sinh viên sau đại học và giáo viên, cho đến các vị phụ huynh ở nhà toàn thời gian, đặc biệt một nửa trong số các chuyên gia coi Got It là nguồn thu nhập chính của mình.

“Thuật toán học máy độc quyền của chúng tôi chính là linh hồn của nền tảng này. Thuật toán sử dụng một loạt số liệu đo lường khả năng nội tại và các chỉ số năng lực bên ngoài để tính toán thứ hạng ExpertRank cho mỗi chuyên gia. Việc này giúp chúng tôi sắp xếp, tập hợp và tận dụng nguồn tài nguyên trí tuệ một cách dễ dàng. Thêm vào đó, khả năng kiểm định sử dụng trí tuệ nhân tạo cho phép hiểu rõ đoạn hội thoại của người dùng và chuyên gia cung cấp một lượng dữ liệu rất lớn cho việc đào tạo và phát triển các robot hội thoại tự động mà chúng tôi sẽ cho ra mắt vào một ngày gần đây”, Hùng Trần, đồng sáng lập Got It cho biết.

Trần Việt Hùng, sáng lập và CEO GotIt!: Ước mơ thành startup kỳ lân
Trần Việt Hùng đã khởi nghiệp được gần 5 năm. Tutor Universe (tiền thân của GotIt!) là một ứng dụng giáo dục trên điện thoại (Mobile Apps)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư