Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thái Lan hỗ trợ khắc phục thiệt hại thiên tai cho tỉnh Quảng Trị
Nhất Tân - Thiếu Lai - 01/03/2018 14:14
 
Ngày 28/2, tại trụ sở Đại sứ quán vương quốc Thái Lan ở Việt Nam đã diễn ra Lễ trao hỗ trợ khắc phục thiệt hại cơn bão 11 và 12 năm 2017 của Chính phủ Thái Lan cho tỉnh Quảng Trị với trị giá 10.000 USD.

Tại buổi lễ, Đại sứ vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, Ngài Manopchai Vongphakdi đã chia sẻ những tổn thất mà các cơn bão đã gây ra cho tỉnh Quảng Trị nói chung, người dân tỉnh Quảng Trị nói riêng và mong muốn khoản hỗ trợ này sẽ giúp nhân dân các vùng chịu thiệt hại góp phần sớm ổn định cuộc sống.

Đại sứ vương quốc Thái Lan tại Hà Nội Manopchai Vongphakdi trao hỗ trợ khắc phục thiệt hại cơn bão 11 và 12 năm 2017 của Chính phủ vương quốc Thái Lan cho tỉnh Quảng Trị
Đại sứ vương quốc Thái Lan Vongphakdi trao quà hỗ trợ khắc phục thiệt hại cơn bão 11 và 12 năm 2017 của Chính phủ vương quốc Thái Lan cho tỉnh Quảng Trị.

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam cũng đánh giá cao những nỗ lực và năng động của chính quyền tỉnh Quảng Trị trong việc kết nối hợp tác trên Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) và mong muốn tiếp tục tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Thái Lan đến tìm hiểu và triển khai hợp tác trên địa bàn tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hoàng Nam, Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Trị cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Thái Lan trong việc chia sẻ với những khó khăn mà tỉnh Quảng Trị đã gặp phải do hậu quả của các cơn bão trong năm 2017 và cam kết sẽ chuyển số kinh phí hỗ trợ nói trên đến tận tay các gia đình và địa phương chịu thiệt hại do hậu quả các cơn bão gây ra.

Ông Hoàng Nam cũng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Thái Lan, cũng như cá nhân ngài Đại sứ dành cho tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua và mong muốn Đại sứ quán tiếp tục giới thiệu các nhà đầu tư Thái Lan đến tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Quảng Trị, làm cầu nối kết nối tỉnh Quảng Trị với các tỉnh của Thái Lan trên Hành lang kinh tế Đông - Tây để khai thác các tiềm năng, lợi thế của tuyến Hành lang quan trọng này.

Đại diện tỉnh Quảng Trị tại buổi lễ cũng đưa ra đề nghị Đại sứ quán Thái Lan hỗ trợ tỉnh Quảng Trị và tỉnh Ubon Ratchathani thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác cấp địa phương để góp phần thúc đẩy hành lang giao thông qua Cửa khẩu quốc tế La Lay sớm trở thành hành lang kinh tế song song với Hành lang kinh tế Đông - Tây (PARA-EWEC) vì sự phát triển của khu vực và của mỗi địa phương.

ISE Foods Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Trị
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi tiếp Tập đoàn ISE Foods (Nhật Bản) do ông Yukihiro Akimoto, Giám đốc điều hành Tập đoàn làm trưởng đoàn đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư