Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Sẽ đề nghị công nhận khu đô thị Nghi Sơn là thành phố
Sĩ Chức - 01/10/2015 11:55
 
Thanh Hóa đặt mục tiêu phấn đấu cuối năm 2015 hoàn chỉnh các tiêu chí và thủ tục công nhận đô thị Nghi Sơn đạt chuẩn đô thị loại III và làm cơ sở để đến năm 2016, tiến hành các thủ tục đề nghị công nhận là thành phố.

Mới đây, tại cuộc họp phiên thường kỳ tháng 9/2015 của UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với huyện Tĩnh Gia và Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn xây dựng chương trình phát triển khu đô thị Nghi Sơn, phấn đấu cuối năm 2015 hoàn chỉnh các tiêu chí và thủ tục công nhận đô thị Nghi Sơn đạt chuẩn đô thị loại III và làm cơ sở để đến năm 2016, tiến hành các thủ tục đề nghị công nhận là thành phố.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có quyết định về việc phê duyệt đề cương và dự toán kinh phí lập đề án Đề nghị công nhận đô thị Nghi Sơn đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV. Phạm vi lập đề án là toàn bộ ranh giới KKT Nghi Sơn, bao gồm 1 đô thị mới Hải Bình và 11 xã: Xuân Lâm, Tĩnh Hải, Hải Yến, Mai Lâm, Hải Thượng, Hải Hà, Nghi Sơn, Trúc Lâm, Trường Lâm, Tùng Lâm và Tân Trường thuộc huyện Tĩnh Gia; Tổng diện tích đất toàn khu đô thị mới là 18.611,8 ha.

Đồng thời, lãnh đạo Thanh Hóa yêu cầu huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng phát triển đô thị mới Nghi Sơn hoàn thiện, đảm bảo phù hợp với nội dung và khung thời gian của quy hoạch xây dựng vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ, quy hoạch vùng huyện Tĩnh Gia và quy hoạch chung KKT Nghi Sơn.

 

Cơ chế ưu đãi cho công nghiệp lọc hóa dầu: Dung Quất “tị” với Nghi Sơn
Các ưu đãi dành cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đang được cho là không bằng những ưu đãi mà Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn được hưởng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư