Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Trường Hải có thể phân phối Kia K3 thay thế Forte
Hoàng Phát - 05/10/2013 14:57
 
Theo nguồn tin riêng, Trường Hải có thể phân phối Kia K3 trong thời gian ngắn sắp tới nhằm thế chỗ cho mẫu Forte khá thành công tại thị trường Việt Nam.

Vóc dáng của K3 2013 trở nên đồng điệu với những mẫu xe còn lại nhờ được Kia áp dụng ngôn ngữ thiết kế chung với các chi tiết như lưới tản nhiệt kiểu gương mặt hổ, đèn pha bi-xenon sử dụng thấu kính projector kết hợp dãy LED và đèn hậu LED. Bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép cũng tỏ ra nổi bật. Ngoại hình xe trơn mượt, ít điểm gấp khúc theo phong cách trẻ trung và hiện đại.

Tuy được thiết kế lại hoàn toàn với các đường nét bo tròn hơn, nhưng Kia K3 vẫn giữ lại được cái "hồn" của mẫu Kia Forte từng đem lại thành công cho hãng trước đó. Thật dễ nhận ra là các chi tiết đã được trau chuốt hơn, tinh xảo hơn, dần thoát khỏi cảm giác yếu ớt của những mẫu xe Hàn nói chung.


Với các kích thước 4.560mm dài, 1.780mm rộng, 1.435mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.700mm, K3 2013 dài và rộng hơn thế hệ trước, nhưng lại thấp hơn chút. Như vậy, không gian nội thất đã trở nên thoáng đãng hơn, nhưng dáng vẻ tổng thể của chiếc xe mới lại gây ấn tượng nhỏ nhắn hơn.

Bên trong K3 2013 là nội thất được trau chuốt, phong cách đơn giản, không cầu kỳ nhưng lịch lãm. Bảng điều khiển hướng về phía người lái có màn hình, hỗ trợ công nghệ định vị qua vệ tinh. Ngoài ra còn phải kể đến nhiều công nghệ hấp dẫn khác như hệ thống hỗ trợ đỗ xe hay UVO - cho phép người lái "ra lệnh" cho chiếc xe từ xa thông qua điện thoại.


Tại Hàn Quốc, Kia K3 2013 chỉ có duy nhất một bản động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.4L, cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 167Nm (123 lb-ft). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe được công bố là 14km/lít, tương đương khoảng 7 lít/100km. Động cơ này sẽ kết hợp cùng hộp số tự động.

Chưa có thông tin chính thức về mẫu xe K3 tại thị trường Việt Nam.

Ảnh Kia K3 tại Hàn Quốc:

Nguồn: Hoàng Phát (Autovina) Ảnh: Quốc Thắng

Cách đàm phán để mua ôtô giá tốt nhất
Sức ép đạt chỉ tiêu vào cuối tháng thường khiến các đại lý và bản thân nhân viên chấp nhận hy sinh hoa hồng để bán hàng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư