Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Từ 2021, Infiniti sẽ chỉ "trình làng" xe điện
Lê Việt (Theo Autopro\TTT) - 19/01/2018 06:20
 
Kể từ giai đoạn 2021 trở đi, 100% các dòng xe mới của Infiniti sẽ thuộc phân khúc xe điện với kỳ vọng phân khúc này sẽ chiếm ít nhất nửa doanh số từ 2025.

Thông tin này được ông Hiroto Saikawa, CEO của tập đoàn mẹ Nissan chia sẻ tại Detroit sau khi Infiniti chính thức lùi mốc ra mắt mẫu EV đầu tiên xuống năm 2021 – chậm hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu.

Infiniti vừa giới thiệu concept Q Inspiration tại Detroit với động cơ tỉ số nén biến thiên do hãng tự phát triển thay vì công nghệ điện hóa mà chỉ mới trước thềm triển lãm họ còn úp mở đi kèm chiếc sedan. Tuy nhiên gần như chắc chắn khi bản hoàn chỉnh của Q Inspiration ra mắt cấu hình động cơ hybrid/mô tơ điện thuần sẽ được sử dụng.

Q Inspiration Concept ra mắt tại Detroit. Ảnh: Infiniti
Q Inspiration Concept ra mắt tại Detroit. Ảnh: Infiniti

Theo nhà thiết kế Karim Habib tới từ Infiniti, tỉ lệ thân xe của Q Inspiration là hoàn hảo cho 1 dòng xe điện. Đồng thời ông cho biết đây cũng là dòng xe hứa hẹn sẽ khởi đầu một xu hướng thiết kế mới của làng ô tô trong tương lai. "Điều tôi thấy thích thú nhất là bạn có thể tự do hơn nhiều trong việc thiết kế nội thất. Nhờ sàn xe phẳng do không còn vướng bận trục truyền động, chúng tôi có thể tiếp cận theo nhiều hướng khác nhau".

Infiniti mở đầu chiến dịch điện hóa của mình bằng concept Prototype 9 ra mắt vào tháng 8/2017 lấy ý tưởng từ các dòng xe đua trong quá khứ. Nguồn tin từ họ cho biết phân khúc xe điện bắt đầu được chú trọng phát triển tại Infiniti từ đầu năm ngoái với một bản chạy thử sử dụng khung gầm riêng thay vì sử dụng chung khung gầm với dòng Nissan Leaf từ thương hiệu mẹ. Tiến độ và kết quả được CEO Roland Krueger tóm gọn trong cụm từ "rất tốt".

Infiniti Prototype 9. Ảnh: Infiniti
Infiniti Prototype 9. Ảnh: Infiniti

Trước đó, dòng xe điện đầu tiên của Infiniti ra mắt từ năm 2012 – Concept LE. Mẫu xe này sử dụng mô tơ điện 134 mã lực, 325 Nm cùng ắc quy lithium-ion 24 kWh.

Sản xuất xe điện sẽ dễ hơn với công nghệ "mô-tơ trong bánh xe"
Protean Drive – loại mô-tơ điện mới tích hợp ngay trên bánh xe – hứa hẹn sẽ giúp các nhà sản xuất tiết kiệm thời gian cũng như đơn giản hóa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư