-
100 suất học bổng đến với trẻ em nghèo hiếu học tại Hà Nam -
Rộng cửa cho học sinh Việt Nam du học Mỹ với chi phí thấp -
Trường đại học và doanh nghiệp kết nối, đưa việc làm đến với sinh viên -
Mục tiêu đến năm 2030, thu nhập của lao động sản xuất lâm nghiệp tăng lên gấp 1,5 lần -
Đèo Cả tổ chức Hội thi quản lý vận hành cao tốc và hầm đường bộ năm 2024 -
Đạt IELTS 7.0-8.0 mà mất đi nhiều trải nghiệm cuộc sống thì có nên không?
Truyền hình cũng bắt đầu phải thay đổi để giữ chân khán giản trước ảnh hưởng từ cuộc sống số. |
Tại buổi họp, Nhà báo, MC Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng Ban Thanh thiếu niên cho biết: “10 năm trước, kênh truyền hình dành cho giới trẻ VTV6 được xem như người bạn dẫn dắt thanh thiếu niên. 5 năm sau, thời điểm năm 2012, khi những khán giả đầu tiên trưởng thành, chúng tôi quyết định chuyển đổi sang slogan “cùng bạn trẻ trưởng thành” với hàng loạt các chương trình định hướng nghề nghiệp, phong cách, kỹ năng sống..., nhưng hiện tại, mọi thứ đã thay đổi. Bằng chứng là đội ngũ nhân sự của kênh gần đây đã phải chuyển đổi đa di năng, sản xuất cả những chương trình mang tính thời sự, chính trị cho VTV1 để có việc. Việc làm này khiến đội ngũ chúng tôi có thể làm tất cả mọi thể loại nhưng lại mang tới thực tế buồn là chúng tôi không giữ được khách hàng trẻ của mình. Do đó, thay đổi là tất yếu”.
Để giải quyết thực tế này, tháng 8/2017, lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định hướng phát triển của kênh VTV6 là nội dung số. Theo đó, 3 dải giờ đặc biệt đã được ra đời từ đầu năm 2018 bao gồm “Bữa trưa vui vẻ” (phát sóng 12h - 13h hàng ngày), “Điểm hẹn mới hàng ngày - Bản tin thế hệ số” (phát sóng 18h30 hàng ngày) và “Cuộc sống thế hệ số” (phát sóng 21h30 hàng ngày) xoay quanh những nhân vật nổi tiếng mà giới trẻ đặc biệt yêu thích như nhà báo Anh Ngọc, Hiếu Orion, Tuấn tiền tỷ…hay những game thủ, người nổi tiếng có lượng fan theo dõi trên facebook lớn, cuộc sống của những bà mẹ nổi tiếng chăm sóc con cái…với kỳ vọng hút khán giả về phía mình.
Trong đó, đáng chú ý là chương trình cuộc sống số với nội dung thậm chí phân ra chủ đề khác nhau mỗi ngày trong tuần, bao gồm: Thứ 2 giới thiệu những ý tưởng khởi nghiệp xanh, thứ 3 ngày gia đình, thứ 4 và thứ 5 xoay quanh chia sẻ, trách nhiệm, thứ 6 giải trí với ghế không tựa hay thứ 6 để yêu và thứ 7 là dải chương trình du lịch biển đông du ký/trên từng cây số.
Không chỉ dừng lại ở đó, VTV6 cũng lập ra riêng một trang fanpage để khán giả có thể xem lại các chương trình của kênh này, livestream các sự kiện của kênh và thoải mái bình luận về diễn giả, nhân vật trong các chương trình của kênh VTV6.
“Với sự thay đổi này, chúng tôi mong muốn một lần nữa thế hệ số quay trở về truyền hình, gắn kết họ trên cả nền tảng số và tivi, hướng tới một kênh truyền hình thân thiện, dễ tiếp nhận mà ở đó khán giả không phải bỏ chiếc điện thoại yêu thích nhưng vẫn xem được các nội dung của VTV6”, MC Diễm Quỳnh nói.
-
Mục tiêu đến năm 2030, thu nhập của lao động sản xuất lâm nghiệp tăng lên gấp 1,5 lần -
Đèo Cả tổ chức Hội thi quản lý vận hành cao tốc và hầm đường bộ năm 2024 -
Đạt IELTS 7.0-8.0 mà mất đi nhiều trải nghiệm cuộc sống thì có nên không? -
Hơn 300 hình ảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ được trưng bày tại Bảo tàng Chiến thắng B-52 -
Hà Nội thí điểm cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID -
Không có việc sụt lún hầm đường bộ qua Đèo Cả -
Thông tin mới về tuyển sinh đại học của các trường y, dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập