Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Đà Nẵng tổ chức loạt sự kiện du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5
Hoàng Anh - 27/04/2024 10:18
 
Du lịch thành phố Đà Nẵng hứa hẹn sẽ đón lượng khách du lịch lớn trong kỳ nghỉ lễ 30/4, khi Thành phố tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện du lịch hấp dẫn.

Sáng 27/4, Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 đã chính thức diễn ra tại bãi biển Đà Nẵng. Hội thi có sự tham gia của 7 đội trong nước và 6 đội nước ngoài.

Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng Ban quản lý  bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch  Đà Nẵng cho biết, đây là một trong các sự kiện mở đầu cho mùa du lịch biển Đà Nẵng năm 2024. Sự kiện được kéo dài hết kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo ông Vũ, với chủ đề “Sóng mùa hè, Chương trình khai trương mùa du lịch biển năm nay sẽ có 18 hoạt động được tổ chức tại  Công viên Biển Đông,  bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành.

Chuỗi các hoạt động chính tại  Công viên Biển Đông và các bãi biển gồm thả diều nghệ thuật, không gian ẩm thực, triển lãm tượng cát nghệ thuật, trình diễn thể thao biển 2024, giải đua Sup, giải bóng đá bãi biển…

Chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024 sẽ tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn.

Trong khi đó chuỗi các hoạt động tại  bán đảo Sơn Trà sẽ giúp du khách trải nghiệm dù lượn Sơn Trà và trải nghiệm dù lượn có động cơ; triển lãm ảnh chủ đề "Khoảnh khắc Sơn Trà", , tour trải nghiệm "Ngắm Vọoc chà vá chân nâu".

Ngoài ra, chương trình mùa du lịch biển năm 2024 còn có các hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường rừng, biển nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng người dân, du khách khi tham quan, du lịch tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Đức Vũ khẳng định, Chương trình khai trương mùa du lịch biển được tổ chức thường niên đã trở thành sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, vui chơi tại  bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch  Đà Nẵng.

Ngoài các sự kiện được tổ chức tại bãi biển, các khu điểm du lịch trên địa thành phố Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn khác.

Tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills sẽ diễn lễ hội Mặt trời với show "Diễu hành Aurora" tôn vinh vẻ đẹp cao quý của thần Mặt Trời, quy tụ gần 40 nghệ sĩ quốc tế trình diễn các loại hình nghệ thuật đặc sắc.

Ngoài ra, liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế sẽ diễn ra tại đây với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới, trình diễn các thể loại như nhảy múa Tango, Samba, Malambo và trình diễn ảo thuật...

Du lịch Đà Nẵng hứa hẹn đón lượng khác lớn trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

Trong dịp này, Bà Nà Hills lần đầu tiên mang loại hình nghệ thuật dân gian Việt Nam "Rối Việt" phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Các loại hình biểu diễn rối cạn và rối nước sẽ được biểu diễn tại khu vui chơi trong nhà Fantasy Park và Quảng trường Ánh trăng.

Bên cạnh đó, trong hai ngày 27 và 28/4, Lễ hội Bóng đá Việt Nam – Brazil sẽ được tổ chức; tâm điểm là trận bóng đá giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và cựu cầu thủ đã thành danh của bóng đá Việt Nam …

Để đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ, Thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo chu đáo công tác chuẩn bị đón và phục vụ khách du lịch trong dịp lễ, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh…

Đồng thời tăng cường công tác quản lý thị trường, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến các hành vi không niêm yết giá, bán hàng không đúng giá niêm yết và các hành vi gian lận thương mại; kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn các đối tượng đeo bám, chèo kéo du khách.

Đà Nẵng có thêm nhiều công trình, sản phẩm du lịch mới khu vực sông Hàn
Khu vực sông Hàn đang được “thắp sáng”, làm đẹp bằng những công trình, sản phẩm du lịch mới để xứng tầm vị thế “trái tim” đô thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư