Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
KCN Liên Hà Thái đón những “cánh đại bàng”
Phương Liên - 05/10/2023 09:23
 
Chiều 4/10, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình), tổng vốn đầu tư 270 triệu USD.

Các dự án được trao Giấy chứng nhận đầu tư gồm: Công ty Pegavision Corporation; Công ty TNHH Goodway Cayman và Công ty TNHH Longstar Lighting Xiamen.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại hội nghị

Công ty Pegavision Corporation thành lập năm 2009 tại Đài Loan, hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, nghiên cứu và phát triển, sản xuất, kinh doanh kính áp tròng mềm. Các sản phẩm của Pegavision đã có mặt tại các quốc gia trên thế giới như châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam,...

Tại KCN Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình), Pegavision đầu tư triển khai dự án Nhà máy Pegavision Việt Nam sản xuất kính áp tròng với quy mô 10 ha, tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, doanh thu dự kiến khoảng 2.800 tỷ đồng/năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty Pegavision Corporation 

Công ty TNHH Goodway Cayman là công ty thiết kế và sản xuất thiết bị ngoại vi PC hàng đầu thế giới. Hiện tại, Good Way đang tập trung vào Docking Station, thiết bị ngoại vi USB và ứng dụng IoT để bắt kịp xu hướng công nghệ.

Tại KCN Liên Hà Thái, Goodway Cayman đầu tư sản xuất các cổng chuyển đổi, thiết bị kết nối, thiết bị vi tính với quy mô 5 ha, tổng vốn đầu tư 45 triệu USD và doanh thu dự kiến vào năm sản xuất ổn định khoảng 4.400 tỷ đồng/năm.

Công ty TNHH Longstar Lighting Hạ Môn thành lập năm 2002, sản xuất các sản phẩm chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, với dòng sản phẩm bóng đèn LED SMD/Dây tóc tiên tiến và các thiết bị LED như đèn chiếu sáng âm trần, đèn chiếu sáng cửa hàng, đèn trần, đèn trang điểm, đèn gầm tủ và các thiết bị chiếu sáng ngoài trời. Sản phẩm của Longstar Lighting được bán tại hơn 30 quốc gia, tập trung chủ yếu ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cùng lãnh đạo tỉnh Thái Bình chúc mừng các nhà đầu tư được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án vào KCN Liên Hà Thái.

Tại KCN Liên Hà Thái, Nhà máy Longstar Lighting Thái Bình tập trung sản xuất, gia công đèn LED các loại và linh kiện của đèn LED với quy mô gần 4 ha, tổng vốn đầu tư 25 triệu USD; doanh thu dự kiến khoảng 1.200 tỷ đồng/năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc Green i – Park Bùi Thế Long cho biết: Sau 2 năm 8 tháng từ khi nhận chủ trương đầu tư, KCN Liên Hà Thái đã thu hút và được cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 12 dự án thứ cấp của các doanh nghiệp với tổng vốn FDI đăng ký hơn 1 tỷ USD, lấp đầy gần 50% diện tích đất thương phẩm của KCN.

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Green i - Park Bùi thế Long phát biểu tại hội nghị.

Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục thu hút đầu tư mạnh mẽ và giành những thành tích tốt hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo tỉnh Thái Bình khi đặt cho vị trí Liên Hà Thái là KCN tiên phong, trọng điểm của tỉnh.

Đối với các nhà đầu tư thứ cấp, Tổng giám đốc Green i - Park cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ giúp các dự án nhanh chóng triển khai và tạo những điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh lâu dài và thành công.

Ba nhà đầu tư Pegavison, Goodway và Longstar Lighting cho biết đã đi khảo sát kinh nghiệm đầu tư và hạ tầng nhiều KCN khác nhau tại Việt Nam, khi đến Thái Bình các nhà đầu tư ấn tượng với sự nhiệt tình, tích cực, sẵn sàng hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành địa phương. Cùng với vị trí địa lý giao thông thuận lợi, nguồn nhân lực dồi dào và quy hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng của Green I – Park nên đã quyết định chọn Liên Hà Thái là nơi để đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh.

Các nhà đầu tư mong muốn tiếp tục nhận được sự hướng dẫn, ủng hộ của tỉnh Thái Bình, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cũng như chủ đầu tư KCN Liên Hà Thái.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận khẳng định: Ba dự án sản xuất của Pegavison, Goodway và Longstar Lighting đều sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường đã đi đúng định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, là minh chứng rõ nét trong việc hiện thực hóa thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình và KCN Liên Hà Thái. Điều đó khẳng định tỉnh Thái Bình, Khu kinh tế Thái Bình đã và đang là điểm đến hấp dẫn, đầy triển vọng, đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà đầu tư triển khai dự án bảo đảm đúng tiến độ và nội dung đã đăng ký, đồng thời mong muốn các nhà đầu tư tiếp tục lan toả, kết nối giúp Thái Bình được đón tiếp thêm nhiều nhà đầu tư vào tỉnh.

Với phương châm sự phát triển của nhà đầu tư chính là sự phát triển của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, các sở, ngành tập trung hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục về đất đai, đầu tư, xây dựng, môi trường,... để các dự án sớm triển khai, hoạt động.

Đối với Công ty Green i - Park, Chủ tịch đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư KCN trong công tác giải phóng mặt bằng, phối hợp với chính quyền địa phương và thu hút đầu tư. Đồng thời tin tưởng, thời gian tới với tính chuyên nghiệp, năng động Green i – Park sẽ làm tốt hơn nữa công tác thu hút đầu tư, sớm lấp đầy giai đoạn I phân khu phía Bắc, tạo tiền đề triển khai giai đoạn 2 trong thời gian sớm nhất.

Pegavision Coporation sản xuất sản phẩm quang học, thiết bị y tế tại KCN Liên Hà Thái
Green i-Park và Pegavison Coporation vừa ký kết thỏa thuận cho thuê đất đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp các sản phẩm quang học và thiết bị y tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư