-
[Ảnh] Hồ Tây tràn ngập sắc hương mùa hạ -
Đồng Tháp thiết đãi du khách các món ăn độc đáo từ sen -
Traveloka bắt tay hãng hàng không Cebu Pacific, thêm cơ hội du lịch giá rẻ đến Philippines -
Vietnam Airlines mở rộng “cầu hàng không” kết nối Ấn Độ với Vietnam -
Sơn La quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu -
Khách sạn 3 sao Hà Nội khó biến mất
Số liệu từ Tổng cục Thống kê, chỉ trong tháng 3/2024, đã có gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 78,6% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung quý I/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,6 triệu lượt người, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhanh trong thời gian gần đây |
Như vậy, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã phục hồi, thậm chí quay về và tăng cao hơn thời điểm trước dịch. Các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã góp phần quan trọng kéo khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Ở chiều ngược lại, cùng với du lịch nội địa sôi động, người Việt Nam cũng tích cực đi du lịch quốc tế. Trong quý I/2024, đã có 1,2 triệu lượt người Việt Nam xuất cảnh, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước.
Việc giá vé máy bay nội địa tăng cao, trong khi các tour du lịch nước ngoài có giá cả hợp lý đã khiến du khách Việt Nam thời gian gần đây đổ xô đi du lịch quốc tế. Trong đó, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… là những lựa chọn hàng đầu.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tổng số hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam quý I năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 3,9 triệu lượt người, chiếm 83,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 60,1% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 625.300 lượt người, chiếm 13,5% và gấp 2,6 lần; bằng đường biển đạt 136.700 lượt người, chiếm 2,9% và gấp 4,1 lần.
Du lịch khởi sắc đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng của khu vực dịch vụ. Quý I/2024, khu vực dịch vụ tăng trưởng 6,12%, đóng góp 52,23% vào tổng giá trị tăng thêm của nền kinh tế.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phân theo vùng lãnh thổ |
Số liệu thống kê cho thấy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý I/2024 ước đạt 174.800 tỷ đồng, chiếm 11,4% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu dịch vụ lưu trú quý I/2024 so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương tăng khá mạnh, như Quảng Ninh tăng 23,2%; Đà Nẵng tăng 19,8%; Hải Phòng tăng 13,5%; Hà Nội tăng 12,7%; TP.HCM tăng 12,2%; Cần Thơ tăng 9,1%.
Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành quý I/2024 ước đạt 14.100 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 46,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu dịch vụ lữ hành quý I/2024 của một số địa phương tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Chẳng hạn, Đà Nẵng tăng 69%; TP.HCM tăng 59%; Cần Thơ tăng 57,7%; Hà Nội tăng 47,6%; Quảng Ninh tăng 18,5%; Lâm Đồng tăng 13,3%.
-
Vietnam Airlines mở rộng “cầu hàng không” kết nối Ấn Độ với Vietnam -
Chuỗi khách sạn 5 sao ưu đãi hè phòng hội thảo và ẩm thực trọn gói chỉ 790k/người -
Chuỗi khách sạn 5 sao ưu đãi hè: Nghỉ dưỡng cao cấp chỉ từ 199k/đêm -
Sơn La quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu -
Mũi Né Drone Light Festival - Đại tiệc trình diễn drone hàng ngày lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam -
Khách sạn 3 sao Hà Nội khó biến mất -
Bình Định tổ chức loạt sự kiện vào mùa du lịch hè năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5 -
2 Chỉ nên coi vàng là mặt hàng có tính thương mại hơn là có tính chất tiền tệ -
3 Một huyện tại Hải Phòng sẽ lên thành phố, liệu “sốt đất” có diễn ra? -
4 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 2: Dự án thương mại, dự án công cũng... tê liệt -
5 Soi tiến độ 4 tuyến đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TP.HCM
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo