Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Tam Nông (Đồng Tháp) vươn lên làm giàu từ kinh tế bản địa
Huy Tự - 02/01/2024 09:28
 
Tại Đồng Tháp, nhiều mô hình khởi nghiệp của phụ nữ đã gặt hái được những thành công nhất định, nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo, làm giàu cho mình và quê hương như mô hình phát triển các sản phẩm ngành hàng sen tại huyện Tam Nông.
Công nhân chế biến các sản phẩm từ sen của Công ty Ba Tre
Công nhân chế biến các sản phẩm từ sen của Công ty Ba Tre

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Đồng Tháp, nơi được mệnh danh là xứ sở của loài hoa sen thuần khiết, chị Nguyễn Thúy Kiều (xã Phú Cường, huyện Tam Nông) đã nuôi dưỡng tình yêu hoa sen từ thuở bé, rồi lại chọn chính loại cây này để khởi nghiệp. Câu chuyện khởi nghiệp của chị Kiều đã truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ.

Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2016, với sản phẩm sữa hạt sen, có lúc chị tưởng chừng như phải bỏ cuộc bởi khó khăn về vốn, trang thiết bị, cộng thêm đây là sản phẩm mới, chưa thu hút người tiêu dùng.

Tuy nhiên, chính tình yêu mãnh liệt dành cho loài hoa thuần khiết này đã giúp chị vượt qua khó khăn và thành quả sau 6 năm gây dựng Công ty TNHH Một thành viên Ba Tre với chỗ đứng nhất định trên thị trường, không chỉ giải quyết bài toán kinh tế cho gia đình, mà còn góp phần tạo việc làm cho một số lao động ở địa phương.

Ngoài sữa hạt sen, công ty của chị Kiều còn phát triển thêm các mặt hàng như bột sữa hạt sen, trà sen, rượu sen, hạt sen sấy khô... Với nhu cầu sản xuất ngày càng tăng cao, đến nay cơ sở đã liên kết thu mua sen với diện tích trên 5 ha, góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Ánh mắt lấp lánh niềm vui, chị Kiều chia sẻ về những dự định ấp ủ của mình trong tương lai, đó là tiếp tục cho ra nhiều sản phẩm mới nhằm phát huy giá trị tài nguyên bản địa, sản xuất theo tiêu chuẩn để đưa sản phẩm vào siêu thị và các hệ thống phân phối lớn. Bên cạnh các loại bánh heathy có thành phần nguyên liệu từ hạt sen sấy và gạo lứt, hiện Công ty đã có 6 sản phẩm đạt OCOP 3 sao là bột sữa sen, trà lá sen, sen trà, bột ngũ cốc hạt sen, trà thảo mộc, trà củ sen.

Có thể nói, thương hiệu các sản phẩm từ sen của Công ty Ba Tre ngày càng được khẳng định trên thị trường chính là “quả ngọt” giúp chị Kiều có thêm động lực để phấn đấu và không ngừng sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo bắt nguồn từ sen.

Định hướng của Công ty Ba Tre là nâng cao chất lượng 6 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao và phấn đấu lên OCOP 4 sao cho sản phẩm bột sữa sen của đơn vị để phục vụ nhu cầu đa dạng và chất lượng của người tiêu dùng.

Đồng Tháp có tân Giám đốc Sở Thông tin truyền thông
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa trao 8 quyết định bổ nhiệm cán bộ giữ các chức vụ Giám đốc, Phó giám đốc, Phó hiệu trưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư