Dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng (Quận 8, TP.HCM) dự kiến khởi công gói thầu đầu tiên trong tháng 9/2025.
Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
5 tháng đầu năm 2017, các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên cả nước đã thu hút được gần 6,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài và hơn 108.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước.
Chiều nay (19/6), tại Tòa nhà Quốc hội (Ba Đình, Hà Nội), Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành Dự án thành phần để triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành với tỷ lệ 82,08% đại biểu tán thành (403/449 phiếu).
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua và dự kiến có hiệu lực từ 1/7/2018 với nhiều cơ chế ưu đãi sẽ tạo thêm sức hút cho các nhà đầu tư đổ vốn vào các dự án hạ tầng, vận tải đường sắt.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về triển vọng hợp tác đầu tư giữa Nhật Bản và Việt Nam, ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Việt Nam cho rằng, không chỉ dừng lại ở việc đầu tư đơn độc từng lĩnh vực công nghiệp, việc kết hợp giữa các nhóm ngành để tạo ra chuỗi giá trị mới là cần thiết cho hợp tác kinh tế Việt - Nhật.
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3644 và 3645 thành lập Cụm công nghiệp Duyên Thái (huyện Thường Tín) và Cụm công nghiệp Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm).
Theo kế hoạch, tháng 8/2017, CTCP Đầu tư Đèo Cả sẽ chính thức đưa vào khai thác hầm đường bộ Đèo Cả, thông kỹ thuật hầm Cù Mông và xây dựng hầm Hải Vân 2, tiến tới đồng bộ ba hệ thống hầm qua đèo lớn nhất Việt Nam.
Sau khi đóng thầu, nếu nhà thầu phát hiện hồ sơ dự thầu thiếu các tài liệu chứng minh tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm thì nhà thầu được phép gửi tài liệu đến bên mời thầu để làm rõ về tư cách hợp lệ, năng lực và kinh nghiệm của mình.
Hàng loạt ban quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông - Vận tải lâu năm, từng sắm vai “siêu quyền lực” tại các dự án hạ tầng hàng chục ngàn tỷ đồng sắp biến mất.
Sáng 16/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã trực tiếp giao ban tiến độ tại công trường dự án hầm đường bộ qua đèo cả tại Phú Yên. Cuộc họp giao ban nhằm kiểm tra tiến độ thi công dự án, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn và đặc biệt công tác chuẩn bị đưa hầm Đèo Cả vào vận hành, theo kế hoạch cuối tháng 8 năm nay.