Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Asanzo IPO vào năm 2021, tham vọng vươn ra châu Á
Anh Hoa - 27/07/2018 09:08
 
Khi IPO Asanzo sẽ phát hành khoảng 30-40% số cổ phần của doanh nghiệp. Trong mỗi đợt huy động vốn, tập đoàn đặt mục tiêu nhận được mức đầu tư khoảng 300-400 tỷ đồng.

Ông Phạm Văn Tam, chủ tịch Asanzo vừa  tiết lộ kế hoạch tái cấu trúc toàn diện và hướng tới mục tiêu IPO trong năm 2021 của tập đoàn.  Sau IPO, Asanzo cũng tiếp tục triển khai kế hoạch chuẩn bị lên sàn chứng khoán.

Asanzo hoạt động theo mô hình doanh nghiệp khởi nghiệp mang yếu tố gia đình. Việc IPO chỉ là những bước đầu tiên trong lộ trình đưa Asanzo trở thành tập đoàn công nghệ đa ngành hàng đầu Việt Nam và vươn tầm ra quốc tế.

Trước mắt, IPO sẽ giúp Asanzo giải quyết vấn đề nguồn vốn để giữ vững tăng trưởng và phát triển ổn định.

Với nguồn vốn huy động được, Asanzo trước tiên sẽ nâng cấp công suất của các nhà máy, mở rộng sản xuất phục vụ thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Hiện khả năng sản xuất tối đa của cả tập đoàn là 4 triệu sản phẩm/năm, trong đó gồm có tivi, điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone và chỉ hoàn toàn phục vụ nhu cầu trong nước. Năm 2017, doanh thu của hãng đạt hơn hơn 4620 tỷ đồng, tăng 1,8 lần so với cùng kỳ năm 2016.

Trong tương lai, Asanzo đặt mục tiêu nâng công suất lên mức 10 triệu sản phẩm/năm. Những sản phẩm công nghệ mới như Smartphone, laptop, máy tính bảng, tay nghe, loa không dây… dự kiến chiếm tỷ lệ 30% trong tổng công suất, thay vì chỉ 10% như hiện nay. 3,5 triệu sản phẩm sẽ phục vụ nhu cầu nội địa, số còn lại sẽ được xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực như Indonesia, Myanmar, Campuchia, Lào...

Chủ tịch Phạm Văn Tam (áo tím) tham vọng đưa Asanzo trở thành tập đoàn công nghệ đa ngành hàng đầu Việt Nam và vươn tầm ra quốc tế.
Chủ tịch Phạm Văn Tam (áo tím) tham vọng đưa Asanzo trở thành tập đoàn công nghệ đa ngành hàng đầu Việt Nam và vươn ra quốc tế.

Kế tiếp, Asanzo xây dựng một khu công nghiệp điện tử tại Việt Nam có diện tích tối thiểu 100 ha dành riêng cho Asanzo và các đối tác cung cấp linh kiện, các doanh nghiệp điện tử trong nước từ nguồn vốn IPO.

Nơi đây sẽ tập trung tất cả dây chuyền sản xuất của các dòng sản phẩm điện tử, công nghệ mà Asanzo đang phát triển. Ngoài ra các doanh nghiệp sản xuất bao bì, khuôn mẫu, linh kiện...  sẽ hoạt động tập trung.

Công ty hy vọng sẽ thu hút được 10-20 công ty đến hoạt động tại khu công nghiệp mới. Trong đó sẽ có các doanh nghiệp cung cấp linh kiện từ châu Âu, châu Á cũng như các doanh nghiệp điện tử trong nước, các startup mới thành lập thuộc lĩnh vực này.

Dũng cảm với smartphone "hàng Tàu mác Việt"
Chuẩn bị ra mắt smartphone từ hơn 1 năm trước, Asanzo có tham vọng thay đổi cách nhìn của khách hàng Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư