Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bộ trưởng Công an gửi vòng hoa viếng 2 hiệp sĩ bị trộm đâm chết
 
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã gửi vòng hoa viếng 2 hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi, 2 nạn nhân bị đâm chết khi cùng các đồng đội vây bắt nhóm trộm xe SH đêm 13/5.

Ngày 15/5, thừa ủy quyền của Thượng tướng Tô Lâm - Bộ Trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai đã đến viếng, đặt vòng hoa, thắp hương tại đám tang hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), người bị tử vong khi bắt cướp tại TPHCM vào tối 13/5.


 Vòng hoa của Bộ trưởng Công an Tô Lâm viếng hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam

Vòng hoa của Bộ trưởng Công an Tô Lâm viếng hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam

Tại đám tang, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, gửi lời chia buồn sâu sắc của Thượng tướng Tô Lâm đến toàn thể gia quyến. Đồng thời, ông Mạnh cũng trao số tiền 50 triệu đồng do cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai đóng góp cho đại diện gia đình anh Nam.


Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai thắp hương chia buồn tại đám tang hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam

Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai thắp hương chia buồn tại đám tang hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam

Từ ngày 14/5, khi thi thể của Nguyễn Hoàng Nam được đưa về địa phương, Ban Giám đốc Công an Đồng Nai đã cử lực lượng túc trực, phụ giúp gia đình lo hậu sự.

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Hữu Hoàng (cha của anh Nguyễn Hoàng Nam) cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng Bộ Công an và các cơ quan, đoàn thể cùng người dân nhiều tỉnh thành đã đến chia buồn cùng gia đình trong hai ngày qua.

Cũng trong ngày 15/5, nhiều đoàn đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể của UBND TPHCM, tỉnh Đồng Nai, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và người dân đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình anh Nguyễn Hoàng Nam.


Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an gửi vòng hoa viếng hiệp sĩ Thôi.

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an gửi vòng hoa viếng hiệp sĩ Thôi.

Chiều 15/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng Bình Định cùng lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành cũng đã trực tiếp về nhà anh Nguyễn Văn Thôi (ở thôn Chánh Khoan Tây, xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ).

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng động viên thân nhân hiệp sĩ Thôi.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng động viên thân nhân hiệp sĩ Thôi.

Sau khi thắp nén nhang trước linh cữu hiệp sĩ Thôi, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng ân cần thăm hỏi, chia sẻ những đau thương, mất mát cùng gia quyến nạn nhân. Ông Dũng cũng thông báo tới gia đình, Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt được 2 nghi phạm có liên quan đến vụ sát hại hiệp sĩ Thôi. Đồng thời, lưu ý chính quyền địa phương phải đặc biệt quan tâm hỗ trợ cho gia đình anh Thôi để họ sớm vượt qua nỗi buồn, ổn định cuộc sống.

“Hành động của nhóm hiệp sĩ truy bắt nhóm trộm xe máy tại TP Hồ Chí Minh là rất dũng cảm, nghĩa khí. Sự hi sinh của hai hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam ở tỉnh Đồng Nai là tấm gương quên mình chống lại cái xấu, cái ác trong xã hội. Đó còn là nghĩa cử rất cao đẹp, khiến ai cũng phải ngưỡng mộ”, ông Dũng khẳng định.

Sau khi hỏi thăm, động viên gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã trao sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng do một doanh nghiệp ủng hộ cho cha mẹ anh Thôi. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng trao cho gia đình anh Thôi 5 triệu đồng.

Đại diện doanh nghiệp này cũng trao tặng sổ tiết kiệm 108 triệu đồng do cán bộ, công nhân viên đơn vị và CLB Doanh nhân Bình Định tại TP Hồ Chí Minh quyên góp, ủng hộ cho cháu Nguyễn Thành Đạt (10 tuổi, con trai anh Thôi).

Cùng với sự thương tiếc sự hi sinh của anh Thôi, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an và đại diện các đơn vị trong và ngoài tỉnh như Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Quân khu 5; Quận ủy - HĐND - UBND - UBMT Tổ Quốc quận Tân Bình, quận 3 (TP Hồ Chí Minh); Bộ CHQS tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ Bình Định,…cũng gửi vòng hoa thăm viếng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng trao sổ tiết kiệm 108 triệu đồng cho cháu Nguyễn Thành Đạt - con trai hiệp sĩ Thôi.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng trao sổ tiết kiệm 108 triệu đồng cho cháu Nguyễn Thành Đạt - con trai hiệp sĩ Thôi.

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Bỉ (bố hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi) gửi lời cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, ban, ngành đoàn thể và người dân trong và ngoài tỉnh đến chia buồn cùng gia đình. “Sự ra đi đột ngột của Thôi là mất mát to lớn của gia đình, nhưng gia đình tôi tự hào vì Thôi đã góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm bình yên cho nhân dân”, ông Bỉ cảm động nói.

8 năm truy bắt cướp của chàng hiệp sĩ Sài Gòn
Người yêu dọa bỏ, nhiều lần suýt chết khi bị nhóm cướp trả thù nhưng Lâm Hiếu Long không có ý định bỏ việc làm 'hiệp sĩ'.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư