Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cầu thủ Trung Quốc bị cấm về nhà đón Tết vì virus corona
Sông Lam - 26/01/2020 10:00
 
Trước mối đe dọa lây lan của virus corona, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) thông báo cấm một số cầu thủ quê Vũ Hán trở về quê hương đón Tết cổ truyền sau khi tập trung đội tuyển quốc gia nước này.

Các cầu thủ nằm trong đội tuyển quốc gia Trung Quốc vừa có chuyến tập huấn kéo dài 18 ngày tại Quảng Châu và đã kết thúc vào ngày 22/1. CFA thông báo khóa huấn luyện lần này của thầy trò HLV Li Tie diễn ra thành công và gửi lời cảm ơn 11 CLB đã góp quân cho đội tuyển.

Sau chuyến tập huấn, các cầu thủ và thành viên đội tuyển được phép trở về gia đình chuẩn bị đón Tết Nguyên đán theo thông lệ hàng năm, ngoại trừ các cầu thủ có quê quán tại Vũ Hán.

Tờ Sohu cho hay CFA đã thành lập nhóm làm việc "phòng chống dịch bệnh" do Chủ tịch CFA Chen Yiyuan đứng đầu, trong đó yêu cầu toàn bộ các thành viên quê Vũ Hán phải ở lại trại tập trung tại Quảng Châu.

Cầu thủ Trung Quốc bị cấm về nhà đón Tết vì virus corona - 1

Các cầu thủ Trung Quốc trong chuyến tập huấn tại tỉnh Quảng Châu

"Các huấn luyện viên, cầu thủ và cán bộ quê Vũ Hán được yêu cầu không được phép trở về Vũ Hán và các thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc, mà ở lại trại tập trung của đội tại Quảng Châu đón Tết Nguyên đán", Sohu đưa tin

Cùng việc "phòng chống dịch bệnh" cho các cầu thủ đội tuyển quốc gia, CFA cũng chuẩn bị thay đổi kế hoạch và lịch thi đấu của nhiều giải đấu trong thời gian tới. Vòng loại Olympic 2020 môn bóng đá nữ được dời đến Nam Kinh. Đội tuyển nữ Trung Quốc cũng được thay đổi địa điểm tập huấn tới Tô Châu.

Đội tuyển futsal nước này cũng được cân nhắc thay đổi kế hoạch tập huấn do các vấn đề liên quan đến virus corona. Một số đội bóng tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc cũng lên kế hoạch bảo vệ cầu thủ, trong đó có việc yêu cầu mọi người đeo khẩu trang, trừ khi tập luyện hoặc đưa ra các quy tắc nhằm đảm bảo an toàn.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, tính đến sáng nay 26/1, số người tử vong do dịch viêm phổi lạ ở Trung Quốc đã lên 54 người, trong khi số ca nhiễm virus này lên hơn 1.700 ca.

Số ca nhiễm bệnh tăng lên nhanh chóng khiến các bệnh viện ở Trung Quốc trong tình trạng quá tải. Trung Quốc được cho là chuẩn bị xây bệnh viện dã chiến thứ 2 sau khi xây bệnh viện dã chiến đầu tiên với 1.000 giường cuối tuần qua để ứng phó dịch.

41 người chết do virus corona, Trung Quốc đóng cửa nhiều địa điểm công cộng dịp Tết
Trung Quốc đang gồng mình ngăn chặn virus corona lây lan bằng cách tăng cường công tác y tế và hạn chế hoạt động của nhiều địa điểm công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư