-
Điểm mới của ĐH Quốc Gia Hà Nội: Học sớm tín chỉ đại học ngay ở bậc THPT -
Bảng lương giáo viên trước và sau cải cách tiền lương từ 1/7 -
Thêm trường ở Hà Nội ngăn cản học sinh thi lớp 10 -
TP.HCM đề xuất xây 2 trường tiểu học, tổng vốn gần 190 tỷ đồng -
Anh hùng Vũ Tiến Đề: “Thân tôi dù nát đường này phải thông” -
Gần 3.000 vận động viên tranh tài tại giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch Sea Games 30, lần thứ 6 lên bục nhận huy chương vàng. |
Đội tuyển bóng đá nữ 6 lần vô địch, vượt qua đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan. Còn đội tuyển bóng đá nam 60 năm chưa một lần chạm đến ngôi vô địch, nó vẫn chỉ là ước mơ. Năm nay chúng ta có nhiều hy vọng nhất, cùng chờ đón tin vui như đội bóng đá nữ.
Chưa bao giờ, báo chí và cộng đồng mạng chú ý đến đội tuyển bóng đá nữ như trận bóng đêm qua. Những cảm xúc, những lời khen ngợi, những chia sẻ và sự cảm phục thực lòng. Nhiều người đã rơi nước mắt, vì vui sướng, vì thương yêu.
Và cũng chưa bao giờ đội bóng đá nữ nhận được nhiều lời hứa khen thưởng như lần này. Đây cũng chính là mong muốn của những người yêu bóng đá, và ngay cả những người chưa quan tâm đến bóng đá nữ, cũng cảm thấy cần có sự khen thưởng công bằng đến từ cộng đồng xã hội.
Đơn cử thôi, huấn luyện viên Mai Đức Chung công lớn như vậy, ông rất xứng đáng để có sự ghi công và khen thưởng như những huấn luyện viên khác.
Tin vui là sau trận thắng Thái Lan, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã lên tiếng thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ, và hy vọng sẽ không dừng lại, còn những ngày tới, họ sẽ được nhận nhiều hơn. Các cô gái vàng của chúng ta xứng đáng được như vậy.
Và không chỉ là số tiền thưởng sau trận bóng, mà họ có được sự hỗ trợ lâu dài, ổn định vè đời sống, để yên tâm tập luyện, đúng tiêu chuẩn của vận động viên quốc gia. Để cho một tuyển thủ quốc gia thiếu thốn, đó là trách nhiệm của ngành thể thao, và có lẽ cộng đồng cũng chia sẻ, gánh vác.
Nhiều doanh nghiệp chỉ thưởng cho bóng đá nam, một lẽ là vì họ chỉ thích bóng đá nam, nhưng còn có lý do khác là cộng đồng không chú ý tới bóng đá nữ, cho nên thưởng cho nữ không có hiệu quả về PR. Không nên trách về điều này, mọi sự tồn tại đều có lý của nó.
Nhưng từ đây, khi bóng đá nữ được cổ động, số lượng người xem ngày càng đông, sự quan tâm của xã hội ngày càng nhiều, thì doanh nghiệp cũng sẽ tham gia tài trợ.
Cuộc sống của cầu thủ nữ tốt hơn, thu nhập cao, thì đó cũng là yếu tố quan trọng để nuôi dưỡng môn bóng đá nữ, để không chỉ đứng đầu trong "ao làng" Đông Nam Á, mà chiếm lĩnh những chiếc bục vinh quang ở các sân chơi rộng hơn.
-
Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng -
Anh hùng Vũ Tiến Đề: “Thân tôi dù nát đường này phải thông” -
Gần 3.000 vận động viên tranh tài tại giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 -
Nâng tầm vị thế và hội nhập văn hóa sen Tháp Mười -
Hà Nội công khai kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp -
TP.HCM bổ sung thêm hơn 5.500 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 -
Chỉ đạo mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về học phí, giá sách giáo khoa
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo