Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thông tin mới nhất về sức khỏe 45 ca mắc Covid-19 đang điều trị
Thùy Giang (Vietnam+) - 17/03/2020 14:42
 
Đa số bệnh nhân bị mắc bệnh COVID-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.
Các y bác sỹ thực hiện công tác chuyên môn tại Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Các y bác sỹ thực hiện công tác chuyên môn tại Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tính đến thời điểm hiện nay (ngày 17/3), Việt Nam đã ghi nhận 61 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Trong số 45 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế có 27 bệnh nhân người Việt Nam, 18 bệnh nhân là người nước ngoài.

Theo đánh giá từ Bộ Y tế, đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

Hiện bệnh nhân số 18 đang điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính (vào tối 14/3), các dấu hiệu sinh tồn ổn định, không sốt, không ho, ăn uống bình thường.

Kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng là 1 lần âm tính, dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm vào ngày hôm nay 17/3.

Một ca khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tuy nhiên, trong số 45 bệnh nhân đang điều trị, có 2 bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền phải thở máy và điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Sáng 17/3, phó giáo sư Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, giáo sư Nguyễn Gia Bình, chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực và các chuyên gia của Đội cơ động phản ứng nhanh (Bệnh viện Bạch Mai), các bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã hội chẩn cho hai trường hợp bệnh nhân này.

Đến sáng 17/3, bệnh nhân nữ người Việt Nam (64 tuổi có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình) vẫn đang thở máy, lọc máu duy trì được các chỉ số sinh tồn, bệnh nhân tỉnh, dừng an thần.

Trước đó, từ cuối giờ chiều ngày 15/3, bệnh nhân 64 tuổi trên có triệu chứng khó thở tăng. Đến 22 giờ cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng lên. Sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Bệnh nhân nam người Anh (69 tuổi có bệnh nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp), vẫn đang thở máy, nhịp tim đều, tình trạng suy hô hấp tăng. Bệnh nhân đang được các bác sỹ dùng các kỹ thuật huy động phổi, tạm thời chưa phải dùng ECMO. Bệnh nhân này từ ngày 15/3 đã được thở máy, lọc máu. Từ 2 giờ 30 phút sáng ngày 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

Ngay khi nhận thông tin về diễn biến nặng của bệnh nhân nam người Anh, sáng 15/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã liên hệ trực tiếp với giáo sư Nguyễn Gia Bình đề nghị phối hợp, hỗ trợ chuyên môn để điều trị cho các bệnh nhân.

Tiếp sau đó, trưa cùng ngày, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, một đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Bạch Mai đã tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để hội chẩn điều trị bệnh nhân này.

Cuối giờ chiều 15/3, tại điểm cầu Bộ Y tế, các chuyên gia đầu ngành về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đã cùng hội chẩn trực tuyến điều trị cho bệnh nhân với các bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngày 16/3, tại điểm cầu Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai), các chuyên gia của bệnh viện đã cùng hội chẩn trực tuyến bàn thảo, chia sẻ ý kiến về theo dõi, phối hợp điều trị điều trị các bệnh nhân nặng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2./.

[Infographic] Nhiều nước châu Âu tăng cường các biện pháp dập dịch COVID-19
Nhiều nước châu Âu tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong bối cảnh các ca nhiễm mới vẫn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư