Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thứ trưởng Bộ GTVT nói về đề xuất "dừng khẩn cấp" uber, grab
Kỳ Thành - 03/10/2017 23:15
 
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông lên tiếng về đề xuất dừng khẩn cấp dịch vụ xe chở khách Uber và Grab.
Theo đề xuất của Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội, cần dừng khẩn cấp dịch vụ xe chở khách Uber và Grab
Theo đề xuất của Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội, cần dừng khẩn cấp dịch vụ xe chở khách Uber và Grab

Vừa qua, Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội đã có văn bản kiến nghị dừng khẩn cấp dịch vụ xe chở khách Uber và Grab. Trả lời vấn đề này tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/10, theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông, loại hình vận tải có sử dụng công nghệ quản lý vận tải, kết nối đã phổ biến ở nước ta vài năm nay.

"Chúng ta đã quen dùng Uber, Grab, nhưng thực tế hiện có 10 hãng áp dụng công nghệ kết nối, không chỉ bằng điện thoại mà còn trên nhiều nền tảng công nghệ khác, mang lại thuận lợi cho người sử dụng", ông Đông nói.

Ông Đông cũng cho biết, về thẩm quyền, Thủ tướng đã cho thí điểm và đang triển khai tại các đô thị. Theo Luật Giao thông đường bộ, UBND các tỉnh, thành phố quản lý giao thông trên địa bàn, gồm phát triển hạ tầng giao thông, tổ chức quản lý giao thông, trong đó có cả quản lý quy hoạch giao thông (Quy hoạch phát triển hạ tầng, quy hoạch lượng xe, tổ chức các loại hình vận tải…).  Tất cả các yếu tố này phải được xác định từ quy hoạch phát triển hạ tầng, từ mức độ phát triển hạ tầng hiện hữu… Số lượng sẽ được xác định thông qua quy hoạch. Việc kiểm soát số lượng phương tiện theo loại hình nào là thẩm quyền của các địa phương.

Đây là kiến nghị của Hiệp hội Vận tải, địa phương sẽ xem xét, tuỳ theo điều kiện hạ tầng giao thông cụ thể của các địa phương, có thể quyết định dừng hay tiếp tục cấp phép trên cơ sở đáp ứng được nhu cầu của người dân, phù hợp với điều kiện phát triển hạ tầng của địa phương, ông Đông cho hay.

Bộ giao thông nói gì về kiến nghị khẩn cấp dừng hoạt động Uber, Grab?
Liên quan đến kiến nghị dừng khẩn cấp hoạt động Uber, Grab của Hiệp hội taxi Hà Nội, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Bộ Giao thông Vận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư