Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Trump sẽ bàn biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương
Thanh Huyền - 25/05/2017 17:21
 
Trong chuyến thăm Hoa Kỳ tới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trao đổi với Tổng thống Donald Trump các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ trong thời gian tới.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 25/5, Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Về nội dung cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump sắp tới, lãnh đạo hai nước sẽ trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Các lĩnh vực được đặc biệt quan tâm và thảo luận trong chuyến thăm là chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư, giáo dục, khắc phục hậu quả chiến tranh, các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm Mỹ từ ngày 29 đến 31/5 theo lời mời của Tổng thống Donald Trump. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng là lãnh đạo ASEAN đầu tiên tới thăm Hoa Kỳ kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền.

Thông báo của Nhà Trắng hôm 23/5 nói, Tổng thống Donald Trump "mong chờ việc thảo luận những biện pháp tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy hợp tác khu vực với một trong những đối tác quan trọng ở Đông Nam Á".

Theo lịch trình dự kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tới New York, thăm Liên Hợp Quốc và hội kiến với Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ dự lễ kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc.

Sau đó, ngày 31/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến thủ đô Washington DC để gặp Tổng thống Donald Trump. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ gặp gỡ các nhóm kiều bào đang sinh sống ở Mỹ trong chuyến thăm lần này.

Trả lời tại cuộc họp báo về chuyến thăm chính thức tới Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào đầu tháng 6 tới, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, chuyến thăm đang được hai bên tiếp tục sắp xếp.

Xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ vượt 40 tỷ USD
Bộ Công thương dự báo, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ trong năm 2017 sẽ vượt 40 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư