Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Võ sư đóng vai Huy Bá trong phim 'Người phán xử' bị khởi tố
Sơn Dương (vnexpress) - 18/06/2018 12:07
 
Diễn viên phim 'Người phán xử' bị công an Hà Nội khởi tố về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Võ sư Nguyễn Mạnh Hùng đóng vai Huy Bá trong phim Người Phán xử.
Võ sư Nguyễn Mạnh Hùng đóng vai Huy Bá trong phim "Người phán xử".

Ngày 17/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với võ sư Nguyễn Mạnh Hùng (44 tuổi) ở Đống Đa, Hà Nội để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo Điều 174 Bộ Luật Hình sự 2015.

Cơ quan điều tra cáo buộc võ sư Hùng có hành vi đưa ra thông tin gian dối, hứa hẹn xin việc làm cho các cá nhân để nhận, sau đó chiếm đoạt tiền của nhiều người với số lượng lớn.

Năm 2014, Hùng gặp một người ở Sóc Sơn (Hà Nội) và giới thiệu là giáo viên dạy võ thuật trong ngành công an, có nhiều mối quan hệ, hứa xin cho anh trai người này vào làm việc tại Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài với giá 300 triệu đồng.

Đến tháng 8/2014, nam võ sư hẹn gặp nạn nhân tại quán cà phê trong nhà ga sân bay quốc tế Nội Bài. Tại đây, anh ta nhận 50 triệu đồng của người này và cam kết sau khoảng 2-3 tháng sẽ được đi làm.

Cũng với hành vi trên, võ sư Hùng tiếp tục nhận 50 triệu đồng của một nạn nhân khác và viết giấy cam kết đến ngày 30/1/2015 nếu không thực hiện được sẽ hoàn trả. Đến tháng 2/2016, sau nhiều lần thất hứa, nam võ sư trả cho nạn nhân 18 triệu đồng.

Advertisement

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã triệu tập Nguyễn Mạnh Hùng lên làm việc. Tại đây võ sư Hùng khai nhận là giáo viên dạy võ thuật tự do, không có khả năng cũng như mối quan hệ quen biết để xin việc. Sau khi nhận số tiền đặt cọc của hai bị hại, Hùng đã sử dụng hết vào việc chi tiêu cá nhân.

Trong phim "Người phán xử", Nguyễn Mạnh Hùng vào vai Huy Bá, em trai của Huy Kình. Cặp anh em Huy Kình - Huy Bá sở hữu quán bar và cũng là một trong những thế lực trong giang hồ. Bức xúc vì Phan Hải (Việt Anh) và đàn em đập phá, gây rối quán bar của mình, Kình - Bá mang quân tìm đến ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) để phân xử. Thế nhưng, Phan Quân lại phạt nặng Kình - Bá vì cho rằng hai anh em là kẻ phản bội, vi phạm điều luật của Phan Thị khi buôn bán ma túy.

Vụ án đang được điều tra mở rộng nên cơ quan điều tra, Công an TP Hà Nội đề nghị ai là bị hại của Nguyễn Mạnh Hùng, liên hệ Đội 9 - Phòng Cảnh sát kinh tế, 40B Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để cung cấp thông tin hoặc liên lạc theo số điện thoại 0914856788.

.

 

"Người phán xử" giành 40 triệu ở Ai là triệu phú
NSND Hoàng Dũng dừng chân ở câu số 13, mang về số tiền thưởng 40 triệu đồng ở Ai là triệu phú nhưng nhiều khán giả tiếc nuối vì quyết định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư