-
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao
Hàng chục tài xế GrabBike đã kéo tới phố Trường Chinh, Hà Nội để trả thù người đàn ông chạy xe ôm truyền thống. |
Nó càng trở nên gay gắt hơn trong thời gian gần đây khi “miếng cơm manh áo” của những người làm taxi và xe ôm truyền thống bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí nhiều người phải mất nghiệp. Đã có không ít cuộc xô xát, thậm chí thương tích phải nhập viện giữa các đối thủ khó “đội trời chung” tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh càng cho thấy sự khốc liệt của cuộc chiến này.
Dù vẫn còn những tranh cãi về hành lang pháp lý giữa taxi, xe ôm truyền thống và Uber, Grab, nhưng rõ ràng với những ưu thế nổi trội về công nghệ thông tin, nhất là chất lượng dịch vụ và chênh lệch giá cả, xem ra “cuộc chiến” đang nghiêng hẳn về taxi, xe ôm công nghệ. Nhiều hãng taxi truyền thống đang phải sống lay lắt hoặc phải tìm cách chuyển đổi cho phù hợp. Còn với xe ôm, chúng ta rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe ôm Grab (Grabbike) ngày càng “phủ xanh” trên hầu khắp các tuyến đường của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh với phần mềm Grab, Uber có sẵn, qua một vài thao tác đơn giản là khách hàng đã có thể đặt được một “cuốc” xe ôm công nghệ với đầy đủ các thông tin liên quan: Điểm đón, điểm đến, giá cước, tên lái xe, biển số xe, nhãn hiệu xe…
Ngoài tiện lợi và giá cả hợp lý, điều quan trọng hơn khi mọi người chọn xe ôm công nghệ đó chính là chất lượng và thái độ phục vụ của lái xe. Nhiều người đã quá nản với việc bị chèo kéo, thậm chí coi khách như món hàng đùn qua, đẩy lại của các tài xế xe ôm truyền thống. Rồi chuyện chặt chém vô tội vạ, cò kè mặc cả từng đồng, khi không vừa ý, các bác tài sẵn sàng chút bực tức ngay khi lưu thông trên đường bằng việc phóng nhanh, vượt ẩu, phanh gấp để nạt nộ khách.
Và khi khách hàng quay lưng, khi không còn nhiều đất để “diễn”, các tài xế xe ôm truyền thống buộc phải tìm cách lách luật, trong đó có việc giả, nhái xe ôm công nghệ để hoạt động. Đây là thực tế khá nhức nhối, ảnh hưởng không chỉ đến uy tín của các hãng xe ôm công nghệ mà còn cả các cơ quan quản lý.
Cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ tư (4.0) đã và đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều nước trên thế giới. Ngay tại Việt Nam, nhiều người cho rằng, cuộc chiến giữa taxi, xe ôm truyền thống và taxi, xe ôm công nghệ sẽ còn khơi mào cho hàng loạt các lĩnh vực khác trong thời gian tới. Cuộc cách mạng 4.0 chắc chắn sẽ làm thay đổi bộ mặt của nhiều lĩnh vực, giúp người dân được hưởng những dịch vụ với chất lượng tốt hơn, đồng thời tạo đà đưa đất nước thực sự tiến lên hiện đại, văn minh.
-
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia -
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/4/2024 -
Dofico đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng trong năm 2024 -
Giảm rủi ro cho doanh nghiệp mới thúc được đầu tư tư nhân -
Liên chi hội tài chính Khu công nghiệp Việt Nam khai trương văn phòng phía Nam -
Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam