
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
![]() | ||
Hệ thống ITS đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ hoàn thành sau 940 ngày |
Hợp đồng EPC, Gói thầu số 4 xây dựng Trung tâm quản lý, hệ thống thu phí, giám sát, thông tin liên lạc (ITS) Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trao cho Liên danh nhà thầu Nhật Bản là Toshiba - Hitachi Plant - Itochu với giá trúng thầu là 1.100 tỷ đồng.
Liên danh nhà thầu sẽ thiết kế, lắp đặt hệ thống ITS với công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản trong 940 ngày.
Đây là hệ thống ITS được đầu tư bài bản, hiện đại, có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.
"Trong quá trình đấu thầu, Liên danh nhà thầu Nhật Bản đã chứng minh sự ưu việt về công nghệ, có chi phí hợp lý nhất so với các ứng thầu khác đến từ Hoa Kỳ và Châu Âu", ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC cho biết.
Khi hoàn thành và đưa Trung tâm quản lý điều hành, hệ thống thu phí, hệ thông giám sát, thông tin liên lạc vào sử dụng sẽ góp phần bảo đảm sự đồng bộ, thông tin thông suốt trên toàn tuyến với nhiều chủng loại thiết bị hiện đại khác nhau như: camera kiểm đếm xe, dò xe, hệ thống vô tuyến, hữu tuyến; hệ thống theo dõi thời tiết, biển thông báo thay đổi điều kiện đường sá; hệ thống truyền dữ liệt; hệ thống máy chú, giám sát thiết bị... nhằm khai thác đường cao tốc an toàn vào hiệu quả.
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi qua địa phận Đồng Nai và TP.HCM dài 55 km, có tổng mức đầu tư 20.630 tỷ đồng sẽ đưa vào khai thác toàn tuyến vào năm 2014.
Trước đó, vào tháng 1/2014, VEC đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác 20 km đoạn từ vành đai II đến Quốc lộ 51 nhằm giúp áp lực ách tắc giao thông, rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các vùng lân cận từ TP.HCM đi huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và Vũng Tàu.
Anh Minh

-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai -
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Cà Mau phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 8% trở lên
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025