-
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
![]() | ||
| Hệ thống ITS đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ hoàn thành sau 940 ngày |
Hợp đồng EPC, Gói thầu số 4 xây dựng Trung tâm quản lý, hệ thống thu phí, giám sát, thông tin liên lạc (ITS) Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trao cho Liên danh nhà thầu Nhật Bản là Toshiba - Hitachi Plant - Itochu với giá trúng thầu là 1.100 tỷ đồng.
Liên danh nhà thầu sẽ thiết kế, lắp đặt hệ thống ITS với công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản trong 940 ngày.
Đây là hệ thống ITS được đầu tư bài bản, hiện đại, có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.
"Trong quá trình đấu thầu, Liên danh nhà thầu Nhật Bản đã chứng minh sự ưu việt về công nghệ, có chi phí hợp lý nhất so với các ứng thầu khác đến từ Hoa Kỳ và Châu Âu", ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC cho biết.
Khi hoàn thành và đưa Trung tâm quản lý điều hành, hệ thống thu phí, hệ thông giám sát, thông tin liên lạc vào sử dụng sẽ góp phần bảo đảm sự đồng bộ, thông tin thông suốt trên toàn tuyến với nhiều chủng loại thiết bị hiện đại khác nhau như: camera kiểm đếm xe, dò xe, hệ thống vô tuyến, hữu tuyến; hệ thống theo dõi thời tiết, biển thông báo thay đổi điều kiện đường sá; hệ thống truyền dữ liệt; hệ thống máy chú, giám sát thiết bị... nhằm khai thác đường cao tốc an toàn vào hiệu quả.
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi qua địa phận Đồng Nai và TP.HCM dài 55 km, có tổng mức đầu tư 20.630 tỷ đồng sẽ đưa vào khai thác toàn tuyến vào năm 2014.
Trước đó, vào tháng 1/2014, VEC đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác 20 km đoạn từ vành đai II đến Quốc lộ 51 nhằm giúp áp lực ách tắc giao thông, rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các vùng lân cận từ TP.HCM đi huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và Vũng Tàu.
Anh Minh
-
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

