CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới di động đang trong xu hướng tăng trung hạn với 2 biên của kênh xu hướng, tương ứng mức 165 và 230. Ngoài ra, khối lượng giao dịch cũng rất tích cực, vượt trung bình 20 ngày.

Với phiên tăng mạnh hôm qua, MWG đã phá vỡ biên trên của mẫu hình Darvas, tương ứng vùng 172-175, hình thành tín hiệu mua thứ 1.

Chỉ báo Bollinger band mở rộng và hai đường trung bình EMA(10) và EMA(20) đang hướng lên, hỗ trợ xu hướng tăng ngắn hạn. Bên cạnh đó, dường MA(20) đã cắt lên đường MA(35) xác nhận tín hiệu mua thứ 2.

Chỉ báo ADX(14) đã cắt trên –DI và đạt mức 18 điểm, cho thấy dư địa tăng của MWG vẫn còn rất lớn và xu hướng tăng đang mạnh dần lên.

Nhóm chỉ báo xác nhận dòng tiền như Chaikin, OBV và MFI(14) hướng lên và gia tăng trong những tuần gần đây, cho thấy sự tốt lên của dòng tiền.

Với hai tín hiệu mua được hình thành cùng với sự ủng hộ của dòng tiền, chúng tôi kì vọng MWG sẽ tăng lên vùng giá mục tiêu kế tiếp tại 230. Trong khi đó, ngưỡng giá cắt lỗ là 165.

2. Khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu DBD

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Thị trường dược phẩm Việt Nam nói chung và thuốc điều trị ung thư nói riêng rất tiềm năng khi tiêu thụ thuốc bình quân đầu người còn thấp và thu nhập gia tăng.

Bên cạnh đó, số lượng công ty sản xuất thuốc điều trị ung thư ít giúp cho thị trường này ít cạnh tranh hơn.

Nhà máy mới với tiêu chuẩn GMP- PICs đang được xây dựng giúp Công ty cổ phần Dược phẩm - Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar, mã DBD)  nhà sản xuất điều trị ung thư duy nhất được đấu thầu vào nhóm số 2 vào bệnh viện, do đó là công ty hưởng lợi duy nhất của Luật Dược sửa đổi.

Chúng tôi định giá mỗi cố phiếu DBD ở mức giá 43.400 đồng vào cuối năm 2017 dựa vào phương pháp chiết khấu dòng tiền. Tổng mức sinh lời là 16.7% tại mức giá hiện tại là 37.200 đồng. Vì vậy chúng tôi khuyến nghị TĂNG TỶ TRỌNG. 

3. Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu HT1

CTCK Bản Việt (VCSC)

Lợi nhuận sau thuế quý I/2017 của CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 (HT1) giảm 16,9% so với cùng kỳ năm ngoái còn 109 tỷ đồng dù doanh thu tăng 8,8% khi biên lợi nhuận gộp tiếp tục giảm do sản lượng gia công thuê ngoài tại nhà máy nghiền Hạ Long tăng.

Chúng tôi duy trì dự báo doanh thu 2017 sẽ tăng 8,7% nhờ sản lượng xi măng bán ra tăng 10%. Tuy nhiên, chúng tôi điều chỉnh giảm giả định biên lợi nhuận gộp từ 19% xuống 17,2% khi kết quả kinh doanh quý i/2017 thấp hơn so với dự báo. Vì vậy, lợi nhuận sau thuế 2017 dự báo sẽ giảm 7,1% xuống 756 tỷ đồng.

Không có thông tin cập nhật mới về nhà máy Bình Phước 2 và dự án BĐS tại Thủ Đức. Với triển vọng 1 năm không quá tích cực, định giá EV/EBITDA 2017 đạt 6 lần là hấp dẫn đối với nhà đầu tư dài hạn với kỳ vọng dự án Thủ Đức sẽ mang lại đóng góp lợi nhuận và biên lợi nhuận sẽ phục hồi khi Nhà máy Bình Phước 2 hoàn tất.

Vì vậy, chúng tôi giữ khuyến nghị khả quan dành cho HT1 với giá mục tiêu điều chỉnh giảm 8% còn 22.300 vì biên lợi nhuận gộp quý 1/2017 bị ảnh hưởng cao hơn so với dự báo.

4. Khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PVS

CTCK Bản Việt (VCSC)

EPS của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam sẽ chạm đáy trong năm 2017, giảm 33,5% so với 2016 do pha loãng từ đợt phát hành tăng vốn sắp tới. Khoản đền bù hợp đồng thấp hơn dự kiến từ Kho nổi FPSO Lam Sơn cũng ảnh hưởng đến dòng lợi nhuận giai đoạn đầu của mảng Cơ khi dầu khí (M&C) từ dự án Cá Rồng Đỏ.

Chúng tôi lạc quan về triển vọng năm 2018 với nhiều công việc từ Cá Rồng Đỏ, Sư Tử Trắng giai đoạn 2 và Lô B. Tăng trưởng lợi nhuận sau thuế trừ lợi ích cổ đông thiểu số đạt 31,7% sẽ bù đắp cho pha loãng 25% từ phát hành quyền mua để tài trợ FPSO cho dự án Cá Rồng Đỏ.

Bên cạnh đó, cổ phiếu PVS hấp dẫn với P/B 2017 đạt 0,7 lần và lợi suất cổ tức ở mức khá 4,1% với dòng lợi nhuận phục hồi ổn định từ các dự án khí lớn.

Vì vậy, chúng tôi giảm nhẹ giá mục tiêu 1,5% do dự báo lợi nhuận thấp hơn, nhưng duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PVS với tổng mức sinh lời 22,8%.