1. Khuyến nghị OUTPERPORM đối với cổ phiếu PC1

(CTCK Bảo Việt – VCSC)

PC1 là doanh nghiệp xây lắp điện điện đầu ngành và được kỳ vọng tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong năm 2018.

Với mức giá đóng cửa 33.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 02/5/2018, mức P/E năm 2018 của PC1 là 7,68 lần. Đây là mức P/E thấp đối với một cổ phiếu đầu ngành và có mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Chúng tôi đánh giá mức P/E hợp lý của cổ phiếu PC1 là 9,5 lần, là mức P/E trung bình của ngành BĐS, ngành điện và ngành xây dựng (năm 2018, lợi nhuận gộp của ba mảng này xấp xỉ nhau và đóng góp 93% tổng lợi nhuận gộp).

Với mức P/E 9,5, mức giá mục tiêu của PC1 năm 2018 là 40.800 đồng/cổ phiếu, cao hơn 26,63% so với mức giá hiện tại. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị OUTPERPORM đối với cổ phiếu PC1.

2. Khuyến nghị tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu FPT

(CTCK BIDV – BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy ngắn hạn

- Chỉ báo MACD: Giảm sâu, có xu hướng hội tụ với đường tín hiệu

- Chỉ báo ADX: Đi ngang ở mức thấp

- Chỉ báo RSI: Giảm Nhận định: Sau một đợt tăng giá ổn định dài hạn, mặc dù giá cổ phiếu FPT hiện tại vẫn duy trì xu hướng tăng giá với đáy sau cao hơn đáy trước, nhưng mức độ đã yếu đi và biên độ biến động giá tương đối lớn.

Chỉ báo RSI có xu hướng giảm, phân kỳ với đường giá, cảnh báo sự yếu dần của sức mạnh tăng giá.

Chỉ báo MACD đang có xu hướng hội tụ với đường tín hiệu sau khi giảm sâu, tuy nhiên chỉ báo ADX vẫn ở mức thấp và đi ngang, cho thấy sức mạnh xu hướng không lớn và thanh khoản đang có xu hướng giảm.

Kỳ vọng giá cổ phiếu sẽ tiếp tục xu hướng tích lũy ngắn hạn xung quang đường SMA20.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến giá cổ phiếu. Cần thêm dòng tiền mới tham gia giúp tạo động lực cho giá cổ phiếu tăng kiểm tra lại ngưỡng kháng cự trên của xu hướng.

3. Khuyến nghị phù hợp thị trường đối với cổ phiếu VSC

(CTCK MB – MBS)

Mức thị giá của VSC đã giảm mạnh trong một năm qua và đã trở nên phù hợp đối với một doanh nghiệp đầu ngành vốn có khả năng tạo ra dòng tiền mạnh và ổn định, tuy nhiên đang gặp phải rủi ro cạnh tranh ngày càng gay gắt trong tương lai..

CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (VSC) là một trong những doanh nghiệp vận hành cảng biển lớn tại Việt Nam. VSC vận hành hai cảng biển tại thành phố Hải Phòng, tạo ra dòng tiền trên 400 tỷ đồng mỗi năm.

Kết quả kinh doanh của VSC trong quá khứ luôn duy trì được sự tăng trưởng; tuy nhiên kể từ năm 2018 sự tăng trưởng này đang chững lại trước nguy cơ cạnh tranh.

Về mặt tích cực, sản lượng mà cảng mới khai thác ngày càng tăng đạt mức toàn dụng công suất và cảng mới này được hưởng ưu đãi thuế TNDN trong giai đoạn mới hoạt động.

Mặt khác, giá cước khai thác cảng của VSC sẽ gặp áp lực giảm giá mạnh do các đối thủ mới gia nhập hệ thống cảng Hải Phòng, làm giảm biên lợi nhuận của doanh nghiệp.

Chúng tôi đưa khuyến nghị phù hợp thị trường đối với cổ phiếu VSC với mức chênh lệch giá dự kiến 10% so với thị giá hiện tại 33.900 đồng/cổ phiếu.

4. Khuyến nghị giữ cổ phiếu CTD

(CTCK Ngân hàng ACB – ACBS)

Trong quý I/2018, chúng tôi đánh giá cao việc quản lý công nợ của CTD do khoản Phải thu khách hàng giảm từ 6.100 tỷ đồng xuống 4.700 tỷ đồng và dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi không đổi ở mức 210 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có chút lo ngại về khoản phải thu của CTCP May Diêm Sài Gòn – chủ đầu tư dự án chung cư The Gold View - do khoản phải thu này chỉ giảm 16 tỷ đồng xuống còn 527 tỷ đồng tính đến 31/3/2018 tuy dự án này đã được bàn giao từ tháng 9 năm ngoái.

Do chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng mạnh trong Q1/2018 và biên lợi nhuận gộp giảm hơn dự phóng trước đó nên chúng tôi điều chỉnh EPS dự phóng 2018 xuống 17.925 đồng (-13% n/n) và giá mục tiêu của chúng tôi là 141.131 đồng, sử dụng phương pháp CKDT. Cổ phiếu hiện đang giao dịch ở mức P/E dự phóng là 7,6 lần.