GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy, cầu đầu tư vàng quý I/2025 của Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, do nguồn cung khan hiếm, song lại tăng 46% so với quý IV/2024.
Sau 2 năm sử dụng hết số vốn mà Mekong Capital đầu tư vào, F88 đang có 45 cửa hàng tại 7 tỉnh, thành phố, cùng tổng giá trị giải ngân năm 2017 gần 600 tỷ đồng. Quỹ Granite Oak cũng vừa công bố đầu tư vào F88 cho mục tiêu, cứ 7 ngày mở 1 cửa hàng tại TP.HCM trong năm 2019.
Theo ông Phạm Hồng Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam, từ nay đến cuối năm, nếu đồng nhân dân tệ không biến động thêm, tỷ giá tiền đồng khó tăng.
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã vượt qua nhiều tổ chức tín dụng khác trên thế giới để trở thành một trong 5 tổ chức tín dụng nhận giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất dành cho phụ nữ trong năm 2018.
Thế giới tiến vào cách mạng công nghiệp 4.0 khiến thói quen tiêu dùng thay đổi, trong đó có việc sử dụng ngân hàng số (digital banking). Bắt nhịp “làn sóng” này, thời gian qua, nhiều ngân hàng đã chủ động nghiên cứu, đầu tư phát triển nhiều ứng dụng công nghệ trong sản phẩm, dịch vụ của mình.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ông Lê Minh Hưng cho biết, sẽ xử lý dứt điểm tình trạng sở hữu chéo trong hệ thống ngân hàng. Đó cũng là lý do các ngân hàng chạy đua thoái vốn gần đây, đáp ứng Thông tư 36/2014/TT-NHNN.
Với mong muốn giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, cải thiện tầm vóc trẻ em Việt Nam, Hội Nhi Khoa Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Vinamilk Dielac Grow Plus triển khai “Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng” tại 10 tỉnh thành phố.
Nhu cầu vay vốn kinh doanh, mua sắm, trả nợ... của nhiều cá nhân, tiểu thương tăng cao dịp cuối năm khiến “tín dụng đen” với lãi suất cao “cắt cổ” đang “nóng” trở lại…