
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng
Thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 11/3, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương làm việc với ông Oh Dongkun, Tổng giám đốc Công ty Becamex Tokyu để trao đổi về tình hình vay vốn ODA của Nhật Bản để xây dựng một số dự án hạ tầng trên địa bàn tỉnh.
![]() |
Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn trên đường Vành đai 3, TP.HCM đoạn qua tỉnh Bình Dương |
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao các dự án của Tập đoàn Tokyu đang đầu tư tại Bình Dương. Thông tin về Dự án cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ vay vốn ODA, ông Lợi cho biết, trước đây khi Dự án được duyệt, Chính phủ chưa có chủ trương làm đường Vành đai 3 TP.HCM.
Tuy nhiên, hiện nay đường Vành đai 3 TP. HCM đang được xây dựng, trong đó đoạn qua tỉnh Bình Dương dài 26 km, hiện nay đoạn dài 15 km trùng với đường Mỹ Phước-Tân Vạn đang khai thác và trùng với dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT).
Theo chủ trương ban đầu, đoạn trùng với đường BRT tại các nút giao với đường Vành đai 3 sẽ làm cầu vượt trên cao. Tuy nhiên, để Dự án phát huy hiệu quả, Bình Dương đề xuất điều chỉnh đoạn bị trùng này sang làm hầm chui.
“Bình Dương sẽ thực hiện dự án này và đang trình các cấp thẩm quyền sớm phê duyệt đúng trình tự và tiến độ”, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương thông tin.
Tại buổi làm việc Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương yêu cầu các sở, ngành phối hợp cùng Becamex Tokyu sớm sắp xếp làm việc với Cơ quan hợp tác phát triển quốc tế Nhật Bản (JICA) để tiến tới thống nhất chủ trương điều chỉnh dự án, cùng nhau hợp tác đồng thuận ngay từ khi dự án mới hình thành.
Được biết, Dự án cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương, có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, trong đó dự kiến vốn vay ODA) của Nhật Bản hơn 1.300 tỷ đồng, nguồn vốn đối ứng của tỉnh Bình Dương hơn 700 tỷ đồng.
Dự án bao gồm một số hạng mục chính như 6 cầu vượt tại các nút giao lớn trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (nay là đường Vành đai 3, nối giữa TP.HCM với Bình Dương, Đồng Nai, Long An).
Một hạng mục khác của Dự án là đầu tư tuyến xe buýt nhanh BRT kết nối từ Thành phố mới Bình Dương đến ga Suối Tiên, dài hơn 30 km. Dự án được triển khai trong giai đoạn 2019-2025.

-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng -
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng -
Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu được giao
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt