Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 11 tháng 02 năm 2025,
Nhà thầu bị phê bình vì chậm thi công sau Tết tại cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Anh Minh - 11/02/2025 10:30
 
Gói thầu số 10 - XL trị giá hơn 2.100 tỷ đồng thuộc Dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu do 3 nhà thầu thi công.
Thi công Gói thầu số 10 – XL Dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. (ảnh: TTXVN).
Thi công Gói thầu số 10 – XL Dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh: TTXVN

Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) vừa có văn bản phê bình CC1 vì chậm tiến độ thi công Gói thầu số 10 - XL, Dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Lý do được đưa ra là vào ngày 9/2, lãnh đạo Ban quản lý dự án 85 đã cùng lãnh đạo CC1 và tư vấn giám sát kiểm tra công trường đoạn do nhà thầu CC1 thi công tại Gói thầu số 10 - XL.

Kết quả cho thấy, CC1 hầu như không có bất kỳ hoạt động thi công trên suốt chiều dài đoạn tuyến của mình trong khi đây là Dự án được Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo, yêu cầu thông xe vào cuối năm 2025. Bên cạnh đó, tiến độ thi công hiện tại của nhà thầu cũng đã chậm hơn nhiều so với kế hoạch.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án 85 yêu cầu ngay trong ngày 10/2, CC1 phải có các hoạt động triển khai thi công trên toàn bộ công trường đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của chỉ huy trưởng, cán bộ phụ trách công trường.

CC1 được yêu cầu trong ngày 25/2/2025 bắt đầu triển khai thi công lớp cấp phối đá dăm loại 1; thi công lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng trước ngày 15/3/2025 và bắt đầu thảm bê tông nhựa trước ngày 25/4/2025.

“CC1 phải báo cáo lại bằng văn bản cho chủ đầu tư Dự án về tiến độ thi công chi tiết trước ngày 15/2/2025”, lãnh đạo Ban quản lý dự án 85 yêu cầu.

Được biết, Dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 18,2 km, tổng mức đầu tư 6.852 tỷ đồng, gồm 2 gói thầu xây lắp.

Gói thầu số 9-XL Thi công xây dựng đoạn Km16+00 - Km23+00 (bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) có giá trị 2.162 tỷ đồng, do Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đảm nhiệm thi công.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư