
-
Ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
-
Thu thập mọi thông tin về nông thôn, nông nghiệp
-
Hà Nội tổ chức lễ công bố sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
-
Ban hành Kế hoạch thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
-
Hải Phòng, Hải Dương thông qua các nghị quyết quan trọng tại kỳ họp HĐND cuối cùng trước khi hợp nhất -
Hà Nội: 126 trang thông tin cấp xã mới được kích hoạt phục vụ chính quyền hai cấp
Thông tin trên dựa trên một báo cáo khảo sát mới nhất từ Nielsen Việt Nam.
Cụ thể, Việt Nam hiện có hơn 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ, trong đó, kênh thương mại truyền thống chiếm áp đảo cả về số lượng cửa hàng lẫn đóng góp doanh thu vào ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Dù vậy, mức độ tự tin của các cửa hàng tạp hóa truyền thống vào ngành bán lẻ và tình trạng kinh doanh của họ trên cả nước đang ở mức thấp trong 2 năm qua, đặc biệt tại khu vực thành thị.
![]() |
. |
Theo báo cáo, chỉ số niềm tin các nhà bán lẻ truyền thống giảm nhẹ xuống 68 điểm, so với 69 điểm trong Q1/2017 (Cụ thể xem biểu đồ). Các nhà bán lẻ kênh truyền thống cũng bày tỏ mối quan tâm lớn về sức mua hàng của người tiêu dùng, lưu lượng người tiêu dùng đến cửa tiệm và sự cạnh tranh từ các nhà bán lẻ hình thức hiện đại khác.
Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao bộ phận Dịch vụ đo lường bán lẻ của Nielsen Việt Nam lý giải, chỉ số niềm tin nhà bán lẻ (RCI) trung bình ở mức 100. Nếu trên mức 100, họ đang tự tin. Và ngược lại.
Trong khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý I/2018 đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 124 điểm còn RCI thì ngược lại.
“Điều này có nghĩa là sự lạc quan của người tiêu dùng về tình trạng tài chính của mình không dẫn đến sự gia tăng về sức mua ở kênh thương mại truyền thống. Chi tiêu của họ hiện đang ưu tiên rót vào những khoản lớn hơn, những mục mà chúng tôi thấy có sự tăng trưởng mạnh mẽ như du lịch, xe máy, điện thoại, đồ gia dụng,..”, ông Dũng chia sẻ.
Tốc độ tăng trưởng số lượng cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý này của các nhà bán lẻ truyền thống. Số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng hơn 10 lần trong 5 năm qua, từ 147 cửa hàng năm 2012 lên khoảng 1.700 cửa hàng trong năm 2017.

-
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Chương trình phòng, chống ma túy đến năm 2030 -
Hải Phòng, Hải Dương thông qua các nghị quyết quan trọng tại kỳ họp HĐND cuối cùng trước khi hợp nhất -
Hà Nội: 126 trang thông tin cấp xã mới được kích hoạt phục vụ chính quyền hai cấp -
Đến năm 2030, toàn bộ tỉnh, thành đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 3 đến 5 tuổi -
Cán bộ, công chức cũng có thể tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc -
Quốc hội thống nhất miễn học phí đối với trẻ em mầm non -
Quốc hội đồng ý kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp hết năm 2030
-
1 Mở đường cho tư nhân tham gia Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
2 Bình Định đấu giá thành công trụ sở công làm dự án chung cư nghìn tỷ
-
3 Thông qua Luật sửa 8 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư, ngân sách: Tăng phân cấp phân quyền, gỡ vướng cho dự án PPP
-
4 Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ
-
Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu