
-
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc
-
Làm rõ tiêu chí ưu đãi đặc biệt về thuế, đất đai cho giáo dục đại học
-
Vận hành chính quyền địa phương hai cấp: Nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ
-
Đẩy mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025
-
Hưng Yên nghiên cứu thành lập Khu kinh tế tự do -
Tăng chi đầu tư phát triển nguồn nhân lực
Thông tin trên dựa trên một báo cáo khảo sát mới nhất từ Nielsen Việt Nam.
Cụ thể, Việt Nam hiện có hơn 1,4 triệu cửa hàng bán lẻ, trong đó, kênh thương mại truyền thống chiếm áp đảo cả về số lượng cửa hàng lẫn đóng góp doanh thu vào ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Dù vậy, mức độ tự tin của các cửa hàng tạp hóa truyền thống vào ngành bán lẻ và tình trạng kinh doanh của họ trên cả nước đang ở mức thấp trong 2 năm qua, đặc biệt tại khu vực thành thị.
![]() |
. |
Theo báo cáo, chỉ số niềm tin các nhà bán lẻ truyền thống giảm nhẹ xuống 68 điểm, so với 69 điểm trong Q1/2017 (Cụ thể xem biểu đồ). Các nhà bán lẻ kênh truyền thống cũng bày tỏ mối quan tâm lớn về sức mua hàng của người tiêu dùng, lưu lượng người tiêu dùng đến cửa tiệm và sự cạnh tranh từ các nhà bán lẻ hình thức hiện đại khác.
Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc cấp cao bộ phận Dịch vụ đo lường bán lẻ của Nielsen Việt Nam lý giải, chỉ số niềm tin nhà bán lẻ (RCI) trung bình ở mức 100. Nếu trên mức 100, họ đang tự tin. Và ngược lại.
Trong khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam quý I/2018 đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 124 điểm còn RCI thì ngược lại.
“Điều này có nghĩa là sự lạc quan của người tiêu dùng về tình trạng tài chính của mình không dẫn đến sự gia tăng về sức mua ở kênh thương mại truyền thống. Chi tiêu của họ hiện đang ưu tiên rót vào những khoản lớn hơn, những mục mà chúng tôi thấy có sự tăng trưởng mạnh mẽ như du lịch, xe máy, điện thoại, đồ gia dụng,..”, ông Dũng chia sẻ.
Tốc độ tăng trưởng số lượng cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam cũng phần nào ảnh hưởng đến tâm lý này của các nhà bán lẻ truyền thống. Số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng hơn 10 lần trong 5 năm qua, từ 147 cửa hàng năm 2012 lên khoảng 1.700 cửa hàng trong năm 2017.

-
Làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc
-
Làm rõ tiêu chí ưu đãi đặc biệt về thuế, đất đai cho giáo dục đại học
-
Vận hành chính quyền địa phương hai cấp: Nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ
-
Đẩy mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025
-
Hưng Yên nghiên cứu thành lập Khu kinh tế tự do -
Tăng chi đầu tư phát triển nguồn nhân lực -
Đề xuất bỏ bằng tốt nghiệp THCS, hiệu trưởng được cấp bằng tốt nghiệp THPT -
Phó chủ tịch TP.HCM: Chuyển xe máy xăng sang xe điện cần lắng nghe ý kiến chuyên gia, nhà khoa học -
Năm thứ 11 liên tiếp kiểm soát lạm phát dưới 4% -
Phối hợp thiếu chặt chẽ khiến ùn tắc giao thông kéo dài tại TP.HCM -
Hà Nội tập trung cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
-
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động
-
Mời tham gia cuộc thi "Phương án quy hoạch, kiến trúc văn phòng Cảng Đà Nẵng"
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm trong tháng 8/2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nối vòng tay nhân ái, góp phần xây dựng Trường học Hạnh phúc tại Tây Ninh