
-
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa
-
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính
-
Hải quan khu vực III và Hateco Hải Phòng chung tay tạo thuận lợi thương mại
-
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025”
-
Quốc hội quyết định rút ngắn nhiệm kỳ khóa XV -
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ
![]() |
Các hãng hàng không được yêu cầu không điều chỉnh giá vé nhằm thực hiện nhiệm vụ của Quốc hội và Chính phủ về việc thực hiện kiểm soát tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2018 ở mức dưới 4% để góp phần hỗ trợ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT khẳng định cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không đã có văn bản đề nghị các hãng thực hiện nghiêm túc quy định về khung giá vận chuyển hàng khách nội địa được Cục Hàng không Việt Nam ban hành tại văn bản số 5010/CHK - TC ngày 11/9/2015 và không điều chỉnh tăng giá dịch vụ vận chuyển khách nội địa so với mức giá đang thực hiện (bao gồm cả giá vé tịnh và các khoản phụ thu kèm theo).
“Cục Hàng không Việt Nam sẽ thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình biến động chi phí và giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa”, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong bối cảnh giá nhiên liệu và tỷ giá tiếp tục biến động tăng cao nhưng các hãng vẫn đang triển khai thực hiện đúng theo các mức giá đã kê khai với Cục, đảm bảo không vượt giá trần so với quy định.
Được biết, vào ngày 3/8, giá nhiên liệu Jet A1 khu vực châu Á đang ở mức 86,7 USD/thùng; thuế nhập khẩu 7%, thuế bảo vệ môi trường 3.000 đồng/lít, tỷ giá USD/VNĐ là 23.260 đồng đã đẩy giá dầu Jet A1 lên mức 2.634.769 đồng/thùng. Biến động tỷ giá, giá nhiên liệu sẽ làm tăng chí phí bình quân của 1 chuyến bay khoảng 17% do với thời điểm tháng 8/2015.
Tại văn bản số 5010, Cục Hàng không Việt Nam đã xác định mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển nội địa theo 5 nhóm. Theo đó, nhóm đường bay dưới 500 km, gồm nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội có mức tối đa 1,6 triệu đồng/vé một chiều và nhóm đường bay khác dưới 500 km có mức tối đa 1,7 triệu đồng/vé một chiều; nhóm từ 500 km tới 850 km là 2,2 triệu đồng; từ 850 km – 1.000 km là 2,79 triệu đồng; nhóm từ 1.000 km – 1.280 km là 3,2 triệu đồng và từ 1.280 km trở lên là 3,75 triệu đồng.

-
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa
-
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính
-
Chủ tịch Quốc hội: Ủng hộ thông qua sớm chính sách đặc thù cho nhà ở xã hội
-
Triển khai sắp xếp, xử lý trụ sở, cơ sở vật chất khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp
-
Hải quan khu vực III và Hateco Hải Phòng chung tay tạo thuận lợi thương mại -
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025” -
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Phu nhân sắp thăm Việt Nam -
Quốc hội quyết định rút ngắn nhiệm kỳ khóa XV -
Đợt cao điểm chống hàng giả ở Hải Dương: Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm -
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ -
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao