
-
Thống nhất điều chỉnh dự toán chi ngân sách trung ương phân bổ cho Bộ Xây dựng
-
TP.HCM kiến nghị Bộ Khoa học Công nghệ giải quyết vướng mắc trong phân cấp, phân quyền
-
Chính thức mở rộng hỗ trợ tín dụng đặc biệt cho đào tạo khoa học - công nghệ
-
TP.HCM: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số tiếp cận các gói vay ưu đãi
-
Tội phạm lừa đảo trên không gian mạng đã giảm -
Việt Nam - Trung Quốc nhất trí củng cố “3 nền tảng” phát triển quan hệ
![]() |
Các hãng hàng không được yêu cầu không điều chỉnh giá vé nhằm thực hiện nhiệm vụ của Quốc hội và Chính phủ về việc thực hiện kiểm soát tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2018 ở mức dưới 4% để góp phần hỗ trợ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT khẳng định cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không đã có văn bản đề nghị các hãng thực hiện nghiêm túc quy định về khung giá vận chuyển hàng khách nội địa được Cục Hàng không Việt Nam ban hành tại văn bản số 5010/CHK - TC ngày 11/9/2015 và không điều chỉnh tăng giá dịch vụ vận chuyển khách nội địa so với mức giá đang thực hiện (bao gồm cả giá vé tịnh và các khoản phụ thu kèm theo).
“Cục Hàng không Việt Nam sẽ thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình biến động chi phí và giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa”, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong bối cảnh giá nhiên liệu và tỷ giá tiếp tục biến động tăng cao nhưng các hãng vẫn đang triển khai thực hiện đúng theo các mức giá đã kê khai với Cục, đảm bảo không vượt giá trần so với quy định.
Được biết, vào ngày 3/8, giá nhiên liệu Jet A1 khu vực châu Á đang ở mức 86,7 USD/thùng; thuế nhập khẩu 7%, thuế bảo vệ môi trường 3.000 đồng/lít, tỷ giá USD/VNĐ là 23.260 đồng đã đẩy giá dầu Jet A1 lên mức 2.634.769 đồng/thùng. Biến động tỷ giá, giá nhiên liệu sẽ làm tăng chí phí bình quân của 1 chuyến bay khoảng 17% do với thời điểm tháng 8/2015.
Tại văn bản số 5010, Cục Hàng không Việt Nam đã xác định mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển nội địa theo 5 nhóm. Theo đó, nhóm đường bay dưới 500 km, gồm nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội có mức tối đa 1,6 triệu đồng/vé một chiều và nhóm đường bay khác dưới 500 km có mức tối đa 1,7 triệu đồng/vé một chiều; nhóm từ 500 km tới 850 km là 2,2 triệu đồng; từ 850 km – 1.000 km là 2,79 triệu đồng; nhóm từ 1.000 km – 1.280 km là 3,2 triệu đồng và từ 1.280 km trở lên là 3,75 triệu đồng.

-
Thống nhất điều chỉnh dự toán chi ngân sách trung ương phân bổ cho Bộ Xây dựng
-
TP.HCM kiến nghị Bộ Khoa học Công nghệ giải quyết vướng mắc trong phân cấp, phân quyền
-
Chính thức mở rộng hỗ trợ tín dụng đặc biệt cho đào tạo khoa học - công nghệ
-
TP.HCM: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số tiếp cận các gói vay ưu đãi
-
Tội phạm lừa đảo trên không gian mạng đã giảm -
Việt Nam - Trung Quốc nhất trí củng cố “3 nền tảng” phát triển quan hệ -
Nhiều loại tội phạm giảm, nhưng tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tăng -
Tổng Bí thư Tô Lâm: Giáo dục là động lực then chốt quyết định tương lai dân tộc -
Cơ quan của Quốc hội nêu những thách thức trực tiếp trong phòng, chống tham nhũng -
Lễ khai giảng đặc biệt năm học mới 2025-2026 -
Tiếp tục hoàn thiện, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương hai cấp trong thời gian tới
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô