
-
Bộ Công thương thúc địa phương “chạy nước rút” thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh
-
Nâng cấp 100% thủ tục thuế đủ điều kiện lên mức dịch vụ công trực tuyến toàn trình
-
Lắng nghe ý kiến nhân dân, Quảng Nam thay đổi phương án tên gọi phường xã mới
-
Ninh Bình lấy ý kiến nhân dân về việc hợp nhất với Nam Định và Hà Nam
-
Chủ tịch nước Lương Cường sắp thăm cấp Nhà nước tới Lào -
Hưng Yên giảm 71,9% số lượng đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp
![]() |
Các hãng hàng không được yêu cầu không điều chỉnh giá vé nhằm thực hiện nhiệm vụ của Quốc hội và Chính phủ về việc thực hiện kiểm soát tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2018 ở mức dưới 4% để góp phần hỗ trợ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT khẳng định cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không đã có văn bản đề nghị các hãng thực hiện nghiêm túc quy định về khung giá vận chuyển hàng khách nội địa được Cục Hàng không Việt Nam ban hành tại văn bản số 5010/CHK - TC ngày 11/9/2015 và không điều chỉnh tăng giá dịch vụ vận chuyển khách nội địa so với mức giá đang thực hiện (bao gồm cả giá vé tịnh và các khoản phụ thu kèm theo).
“Cục Hàng không Việt Nam sẽ thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình biến động chi phí và giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa”, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong bối cảnh giá nhiên liệu và tỷ giá tiếp tục biến động tăng cao nhưng các hãng vẫn đang triển khai thực hiện đúng theo các mức giá đã kê khai với Cục, đảm bảo không vượt giá trần so với quy định.
Được biết, vào ngày 3/8, giá nhiên liệu Jet A1 khu vực châu Á đang ở mức 86,7 USD/thùng; thuế nhập khẩu 7%, thuế bảo vệ môi trường 3.000 đồng/lít, tỷ giá USD/VNĐ là 23.260 đồng đã đẩy giá dầu Jet A1 lên mức 2.634.769 đồng/thùng. Biến động tỷ giá, giá nhiên liệu sẽ làm tăng chí phí bình quân của 1 chuyến bay khoảng 17% do với thời điểm tháng 8/2015.
Tại văn bản số 5010, Cục Hàng không Việt Nam đã xác định mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển nội địa theo 5 nhóm. Theo đó, nhóm đường bay dưới 500 km, gồm nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội có mức tối đa 1,6 triệu đồng/vé một chiều và nhóm đường bay khác dưới 500 km có mức tối đa 1,7 triệu đồng/vé một chiều; nhóm từ 500 km tới 850 km là 2,2 triệu đồng; từ 850 km – 1.000 km là 2,79 triệu đồng; nhóm từ 1.000 km – 1.280 km là 3,2 triệu đồng và từ 1.280 km trở lên là 3,75 triệu đồng.

-
Bộ Công thương thúc địa phương “chạy nước rút” thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh
-
Nâng cấp 100% thủ tục thuế đủ điều kiện lên mức dịch vụ công trực tuyến toàn trình
-
Lắng nghe ý kiến nhân dân, Quảng Nam thay đổi phương án tên gọi phường xã mới
-
Ninh Bình lấy ý kiến nhân dân về việc hợp nhất với Nam Định và Hà Nam
-
Chủ tịch nước Lương Cường sắp thăm cấp Nhà nước tới Lào -
Nghệ An dự kiến còn lại 130 xã, phường sau sắp xếp hành chính -
Hưng Yên giảm 71,9% số lượng đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp -
Một số bộ, địa phương tiết kiệm hàng ngàn tỷ đồng ngân sách -
Tiếp tục gỡ khó, giữ mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên -
Chỉ định chủ tịch UBND tỉnh, thành phố sau khi sáp nhập -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường hướng dẫn chuẩn hóa hồ sơ đất đai sau sáp nhập
-
SKYLED Hà Nội - Quảng cáo đồng bộ tạo nhận diện thương hiệu doanh nghiệp mạnh mẽ
-
Giải mã thị trường hạng sang Hà Nội: Kepler Tower HH-02 khẳng định "giá trị thật" thu hút dòng tiền thông minh
-
Cùng VPBank khám phá “vẻ đẹp tiền ẩn” khi hiểu mình và tư duy chủ động với tiền
-
CT Group bắt tay Tập đoàn ARUP để phát triển đô thị bền vững
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura