Tính đến ngày 17/2/2025, TP.HCM mới giải ngân được 58.428 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 73,7% trên tổng số vốn 79.263 tỷ đồng đầu tư công năm 2024. Việc giải ngân chậm do giải phóng mặt bằng chậm, thủ tục phải điểu chỉnh kéo dài…
Việc phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng nên cần tính toán tránh ùn tắc giao thông.
Trước tình trạng xuất khẩu và sản xuất công nghiệp của Việt Nam phụ thuộc quá lớn vào khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để tăng cường sự tham gia của doanh nghiệp trong nước vào mạng lưới sản xuất theo định hướng xuất khẩu.
Lượng vốn giải ngân cho các dự án BOT giao thông từ các tổ chức tín dụng đang tăng chóng mặt, mặc dù đây là lĩnh vực có tỷ suất lợi nhuận thấp, thời gian hoàn vốn kéo dài.
Chiều nay (21/7), Bộ Giao thông Vận tải và Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đã chính thức công bố kết quả và trao giải “Thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc cho Dự án Hầm đường bộ qua đèo Cả.
Sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân đang trở thành động lực chính để Nhà nước đẩy nhanh quá trình cổ phần hóa, nhưng vẫn có những luồng ý kiến trái chiều trước làn sóng mở đường cho tư nhân hóa thông qua các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A).
Đó là nội dung quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, vừa được UBND tỉnh Bình Định tổ chức công bố.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành Quyết định số 1794/QĐ-UBND về việc chấm dứt hoạt động Dự án và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư số 19121000268 đã cấp cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Là người tâm huyết với việc xây dựng và áp dụng chính sách quản lý tổng hợp biển và hải đảo, phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Chu Hồi - giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho rằng, phát triển kinh tế biển đảo nhanh, mạnh, hiệu quả và bền vững chính là để khẳng định khả năng làm chủ thực tế trên những vùng biển, đảo Việt Nam tuyên bố chủ quyền.
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý việc vay bổ sung vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc trị giá 250,62 triệu USD cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Có thể nói, các đạo luật được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 đã thể hiện rõ quan điểm đổi mới, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư, phù hợp với tinh thần Hiến pháp 2013. Đó là điều kiện cần để cải thiện môi trường pháp lý cho hoạt động kinh doanh. Song để các luật mới đi vào cuộc sống, đòi hỏi cần có các văn bản hướng dẫn thi hành luật.