Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Dù được đánh giá là một trong những quốc gia có ngành logistics phát triển nhanh nhất thế giới khi đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm 14 - 16% trong những năm gần đây, nhưng với nhiều nhà đầu tư và chuyên gia quốc tế, logistics Việt Nam vẫn còn phân tán và rời rạc.
Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ là tiền đề quan trọng để tỉnh phát triển kinh tế theo hướng nhanh, bền vững, gắn với xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội…
Khi nền kinh tế phục hồi, đầu tư nước ngoài gia tăng, các hoạt động sản xuất - kinh doanh, xuất nhập khẩu lấy lại đà tăng trưởng, tương lai của ngành logistics Việt Nam là con đường màu xanh. Tuy vậy, với nhiều điểm nghẽn, chắc chắn đó không phải là một con đường trải đầy hoa hồng.
Không có phương án nào thoả mãn được tất cả yêu cầu của việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý.
Khó khăn trong việc cung ứng vật liệu cát đắp (khoảng 31,3 triệu m3) đang cản trở tiến độ Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 trị giá 44.691 tỷ đồng.
Đến đầu tháng 10, Ninh Thuận có 45 dự án năng lượng tái tạo đã vận hành thương mại. Bao gồm 11 dự án điện gió với công suất 666,75 MW, 34 dự án điện mặt trời với công suất khoảng 2.376 MW.
Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) vừa công bố kết quả nghiên cứu Ngân hàng cát cho ĐBSCL, đây là Ngân hàng cát đầu tiên trên thế giới được thực hiện trên quy mô toàn đồng bằng, với mục tiêu quản lý và khai thác cát bền vững ở ĐBSCL.
Hệ thống kho hàng hiện đại được tối ưu hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong hai năm vừa qua, thị trường chứng kiến sự lên ngôi của những xu hướng kho bãi hiện đại.
Nhà đầu tư và Cục Đường bộ Việt Nam vẫn chưa thể kết thúc quá trình đàm phán chấm dứt hợp đồng BOT Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đoạn Km0+900 - Km73+600.
Cả 8 dự án được kiến nghị bổ sung vào danh mục các công trình, dự án quan trọng, trọng điểm ngành GTVT đều là các công trình đường bộ cao tốc do các địa phương đảm nhận vai trò chủ quản đầu tư.