Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Nhà máy Thức ăn thủy sản De Heus Cần Thơ có tổng công suất thiết kế 240.000 tấn/năm, chuyên cung ứng dòng sản phẩm thức ăn dành cho cá tra - basa. Đây là nhà máy thứ 6 trong mảng thức ăn thủy sản ở Việt Nam của De Heus.
Các cảng hàng không: Nà Sản (Sơn La), Vinh (Nghệ An), Liên Khương (Lâm Đồng), Thọ Xuân (Thanh Hoá), Chu Lai (Quảng Nam) đang được các địa phương xây dựng Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác các cảng hàng không.
UBND huyện Tiên Phước đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét, đề nghị Bộ Công thương, Bộ Xây dựng loại bỏ quy hoạch thăm dò quặng felspat trên địa bàn huyện Tiên Phước ra khỏi phân vùng quy hoạch thăm dò.
Quy hoạch tỉnh Kon Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 phải gắn với tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược, phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, tạo động lực, không gian phát triển mới.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, rà soát và xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Có thêm hy vọng cho cả nhà đầu tư và ngân hàng về cơ hội sớm được cởi gánh nặng “đá đeo” sau khi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có báo cáo gửi người đứng đầu Chính phủ về việc tiếp thu giải trình ý kiến các bộ, ngành đối với các giải pháp xử lý khó khăn, bất cập tại các dự án BOT giao thông.