Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
EVN vừa làm việc với các đơn vị liên quan trong thi công Dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, bù lại quãng thời gian bị dừng thi công trước đó.
Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư trục đường Vành đai 3 kết nối đường Võ Nguyên Giáp và Đại lộ Nguyễn Tất Thành (tỉnh Khánh Hòa) cho thấy, tổng mức đầu tư tăng lên 4.469 tỷ đồng (tăng 38%).
Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) được triển khai theo phương thức PPP, quy định sẽ phải trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách nhà nước cần được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, việc huy động nguồn lực xã hội để đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP. HCM - Trung Lương – Mỹ Thuận là phương án tối ưu.
Muốn cạnh tranh, thu hút và giữ chân được các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực công nghệ cao, cấp thiết phải ban hành thêm các chính sách hỗ trợ đầu tư mới.
Mục tiêu tăng trưởng năm 2023 và cả giai đoạn 2021 - 2025 đều khó về đích, nếu không có những giải pháp quyết liệt, mang tính đột phá cao, theo đánh giá của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Tỉnh Đồng Nai mời gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, y tế, giáo dục, logistics xung quanh khu vực Sân bay Long Thành.