Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Công ty Phát triển hạ tầng KCN Lộc Sơn - Phú Hội có trách nhiệm rà soát, đánh giá thực trạng, nhu cầu đầu tư để đề xuất quy mô đầu tư, lộ trình thực hiện cho phù hợp, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.
Phát hiện nhiều sai sót trong việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu cho 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 tại các tỉnh Đồng Tháp, Đồng Nai và Bình Thuận.
Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên tàu bay số 1 và 2 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư.
Bình Định đề nghị các bộ có ý kiến về việc bổ sung 2 khu vực mỏ mở rộng của Tập đoàn Sơn Hải (rộng 29,28 ha) và Tập đoàn Phúc Lộc (rộng 21,5 ha) để phục vụ cao tốc đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn.
Chỉ từ 3 khu công nghiệp (KCN) thành lập trong giai đoạn đầu, đến nay, Hải Phòng đã có 14 KCN được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật với diện tích 6.080,21 ha, tạo ra quỹ đất sản xuất công nghiệp 4.028,46 ha.
Việc quy hoạch các trung tâm logistics chưa quan tâm tới nhu cầu của doanh nghiệp, dẫn đến nơi cần không có, chỗ không cần lại quy hoạch. Sự bất cập này khiến nhà đầu tư ngập ngừng trước các dự án trung tâm logistics, dù có nhu cầu rất lớn.