Hệ thống đường sắt kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành bao gồm tuyến đường sắt đô thị số 6, tuyến đường sắt đô thị số 2 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt 15,56% kế hoạch nhưng còn gặp nhiều vướng mắc cần khắc phục để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn. Các địa phương đã bổ sung thêm khoảng 71.700 tỷ đồng, nâng tổng số kế hoạch vốn phân bổ chi tiết lên 869.750 tỷ đồng.
Cơ quan của ông Trương Công Tâm (Gia Lai) đang xét thầu gói thầu mua sắm hàng hóa. Có 3 nhà thầu đáp ứng yêu cầu khác của hồ sơ mời thầu, trong đó 1 hộ kinh doanh cá thể đã được Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bỏ giá thầu thấp nhất.
Công ty TNHH Xuân Thiện Ninh Bình (thuộc tập đoàn Xuân Thành) vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải và UBND Tp. Hà Nội cho phép đầu tư xây dựng cảng phía Bắc Hà Nội trên sông Hồng.
Tuy đạt được những kết quả tích cực, nhưng hoạt động tín dụng chính sách xã hội vẫn chưa đáp ứng được mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững tại Tây Bắc, là điều được các đại biểu thẳng thắn đề cập trong Hội nghị tổng kết 5 năm tín dụng chính sách xã hội vùng Tây Bắc (giai đoạn 2011 - 2015) do Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ngân hàng Chính sách xã hội, tỉnh Lào Cao phối hợp tổ chức sáng nay, ngày 21/9 tại Lào Cai.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đồng ý ngân sách trung ương hỗ trợ tỉnh Cao Bằng để thực hiện đầu tư xây dựng cầu đường bộ II Tà Lùng - Thủy Khẩu, tỉnh Cao Bằng.
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra Quyết định số 1136/QĐ-UBND, về việc đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh lộ TL 278 (đoạn nối Quốc lộ 18 với Quốc lộ 38), do Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh làm chủ đầu tư.
UBND TP. Hải Phòng và Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc vừa giao cho Công ty Cổ phần KCN Sài Gòn - Hải Phòng lập dự án mở rộng và làm chủ đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng KCN Tràng Duệ Giai đoạn 3, quy mô 600 ha
Liên tục 3 năm liền đứng thứ 2 cả nước về cải cách hành chính chính (CCHC) là sự khẳng định cụ thể và rõ ràng nhất cho những cố gắng của chính quyền TP.Hải Phòng trong nỗ lực tạo lập một nền hành chính tinh gọn, minh bạch, thông thoáng và hiện đại. Nhờ đó, môi trường đầu tư - kinh doanh của Hải Phòng ngày càng hấp dẫn.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 643 tỷ đồng, do UBND TP. Quảng Ngãi làm chủ đầu tư; Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Đồng Khánh - Công ty TNHH Thương mại Hương Lúa thi công đã được khởi công xây dựng sáng 20/9. Dự kiến cầu Thạch Bích sẽ được thi công xây dựng trong thời gian 24 tháng. Đây là cây cầu đường bộ thứ ba được xây dựng bắc qua con sông này.
Những công nghệ địa kỹ thuật tiên tiến nhất của Nhật Bản liên quan đến xử lý nền móng, công trình ngầm sẽ được chuyển giao cho phía Việt Nam thông qua Công ty CP Địa kỹ thuật tiên tiến RAITO - FECON (RFI) vừa được thành lập với sự hợp tác giữa Tập đoàn RAITO (Nhật Bản) và Công ty CP FECON của Việt Nam. Ông Kazuo Suzuki, Chủ tịch Tập đoàn RAITO đã chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn về quyết định và kỳ vọng của Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực xử lý nền móng này khi đầu tư vào thị trường Việt Nam.
Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến của nhà đầu tư” chiều 19/9, có hơn 12,85 tỷ USD đã được cam kết đầu tư vào nhiều lĩnh vực tại Hải Phòng. Đây là Hội nghị xúc tiến đầu tư tại chỗ có quy mô lớn đầu tiên được thành phố Hải Phòng thực hiện và mang lại nhiều kết quả rất tốt.
Đó là khẳng định của đại diện đoàn công tác từ Công ty tư vấn Cảng Nhật Bản (JPC); Viện phát triển khu vực ven biển nước ngoài (OCDI) về việc nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng). Bên cạnh đó, đại diện đoàn công tác cũng khẳng định, Dự án cảng Liên Chiểu sẽ được đầu tư từ nguồn vốn ODA Nhật Bản và có sự tham gia của các nhà đầu tư Nhật Bản.