Hệ thống đường sắt kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành bao gồm tuyến đường sắt đô thị số 6, tuyến đường sắt đô thị số 2 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt 15,56% kế hoạch nhưng còn gặp nhiều vướng mắc cần khắc phục để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn. Các địa phương đã bổ sung thêm khoảng 71.700 tỷ đồng, nâng tổng số kế hoạch vốn phân bổ chi tiết lên 869.750 tỷ đồng.
Đường Hồ Chí Minh song song với Quốc lộ 1A được kết nối với hệ thống giao thông ngang đang tạo nên mạng lưới giao thông đủ mạnh để đưa ý tưởng liên kết vùng thành hiện thực, tạo sức bật cho sự phát triển của cả miền Trung và Tây Nguyên.
Kể từ khi trở thành “vương quốc hang động” của thế giới, sau khi tìm ra hang Sơn Đòong, chưa bao giờ, Quảng Bình lại trở nên hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư như hiện nay, khi nhiều nhà đầu tư liên tục đăng ký các dự án lớn vào tỉnh, trên tất cả các lĩnh vực. Đón nhận làn sóng mới, Quảng Bình đã chủ động tập trung nguồn lực vào đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhằm làm đòn bẩy phát triển kinh tế, thu hút đầu tư.
Một nhà thầu ví von rằng, vào cuộc đấu thầu rát bỏng hơn võ đài, bởi “đấu sĩ” (các nhà thầu) dù có vận dụng hết bí kíp của mình cũng chưa đủ giành phần thắng, mà nhiều khi còn phải vận não nhận diện và hóa giải những “ngón đòn” được tư vấn đấu thầu gài độ.
Sau nhiều lần trì hoãn, thậm chí bị lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng nhắc nhở, cuối cùng, Dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn 2 cũng chính thức được khởi công xây dựng sáng 31/7, dự kiến hoàn thành tháng 6/2018.
Hôm nay, Bộ Giao thông Vận tải và Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả tổ chức lễ thông hầm đường bộ đèo Cả nối liền hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng của dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả - một dự án trọng điểm quốc gia trên Quốc lộ 1A.
Sau những bế tắc trong triển khai dự án thép 5 tỷ USD của Tập đoàn Tata, thời gian gần đây, các nhà đầu tư Ấn Độ lại được nhắc đến khi rất nhiều doanh nghiệp nước này đã tới Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư vào dự án năng lượng, da giày và một số lĩnh vực khác.
Phú Yên đang đứng trước những cơ hội vàng cho thu hút đầu tư và phát triển, khi mà sắp tới đây hầm đường bộ qua đèo Cả ở phía Nam được khai thông đưa vào sử dụng và không lâu sau (dự tính năm 2019) là hầm đèo Cù Mông ở phía Bắc.
Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng ngày 30/7 về tình hình sử dụng vốn vay ODA, kinh nghiệm sử dụng vốn ODA; công tác đối ngoại và công tác chuẩn bị APEC 2017.
Tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang kiên trì theo đuổi giấc mơ sớm trở thành đô thị loại I. Không vội vàng, không ồn ào, nhưng những bước đi của Thừa Thiên Huế rất vững chắc, với việc chú trọng đầu tư hạ tầng.
20 năm tái lập tỉnh, Đà Nẵng kiên định chọn hướng đi cho mình bằng việc ưu tiên đột phá lĩnh vực hạ tầng. Cũng ngần ấy thời gian, Đà Nẵng đã chứng minh cho cả nước thấy rằng, hạ tầng chính là niềm tự hào của thành phố cuối sông đầu biển này. Niềm tự hào đó đang tiếp tục được nhen lên trong những tầm nhìn, tư duy lãnh đạo nhiệm kỳ mới của Đà Nẵng.
Với lợi thế có đường bờ biển dài, nhiều cửa sông, nhiều vịnh sâu kín gió, miền Trung đang là nơi tập trung số lượng cảng biển nhiều nhất nước. Trong cuộc đua thu hút đầu tư hiện nay, các địa phương xem cảng biển là một yếu tố rất quan trọng để có thể “kéo” nhà đầu tư về với mình.