Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư đối với Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng mở rộng Khu công nghiệp Yên Phong, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
Tỷ trọng nhiệt điện than trong cơ cấu nguồn điện sẽ vẫn tiếp tục tăng tới năm 2030 là thực tế sau khi cân đối các nguồn điện nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế.
Theo quy định, nhà thầu phải chứng minh mình có đầy đủ nhân sự cho các vị trí chủ chốt đáp ứng yêu cầu của gói thầu về vị trí công việc và số năm kinh nghiệm.
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án cảng quốc tế tổng hợp Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận do Công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sen đầu tư.
Theo ghi nhận của Đầu tư, từ nay tới cuối tháng 11 sẽ có 6 cuộc bán đấu giá, thoái vốn nhà nước với tổng số cổ phần đấu giá, thoái vốn là gần 175 triệu cổ phần.
Nhằm tiếp tục tăng cường an toàn giao thông và nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải sử dụng một phần vốn dư của dự án (vốn ADB tài trợ) để thực hiện một số hạng mục bổ sung như xây dựng thêm các đoạn vượt xe từ Yên Bái-Lào Cai mở rộng từ 2 làn xe lên 4 làn xe; gia cố mái taluy; bổ sung tôn hộ lan, đinh phản quang, thiết bị giảm chấn trên toàn tuyến.
Ngay cả sản xuất bao nhiêu con tôm, bao nhiêu tấn cá cũng đều được các bộ, ngành đưa vào… quy hoạch. Biết bao chuyện khôi hài, thậm chí là đau xót đã xảy ra chỉ từ những bản quy hoạch khô cứng này. Trong khi đó, đáng lẽ ra, sản xuất cái gì, bao nhiêu phải... do thị trường quyết định.