Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Công Thương khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu hoàn thiện dự thảo Cơ chế đặc thù để đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng các dự án điện trong Quy hoạch điện VII điều chỉnh đầy đủ, chặt chẽ, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 10/2016.
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị đơn vị này báo cáo với Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép TP.HCM được làm chủ đầu tư thực hiện nâng cấp mở rộng đường quốc lộ 50 nối TP.HCM xuống tỉnh Long An.
Tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp đang được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) triển khai mạnh mẽ, quyết liệt để duy trì vị thế đầu tàu trong phát triển hệ thống đường cao tốc quốc gia.
Chi phí hạng mục chung của gói thầu thi công xây dựng được xác định bằng định mức chi phí do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công bố hoặc bằng cách lập dự toán.
Trường hợp đơn vị nhận thấy hồ sơ mời thầu quy định chưa rõ ràng, không phù hợp với quy định của pháp luật thì nhà thầu có quyền đề nghị bên mời thầu, chủ đầu tư làm rõ, sửa đổi hồ sơ mời thầu theo quy định.
Bà Elizabeth Littlefield, Chủ tịch kiêm CEO Cơ quan Đầu tư tư nhân hải ngoại (OPIC) của Mỹ và các cộng sự của mình đã có chuyến thăm và tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Đoạn QL1A được nâng cấp, mở rộng lần này có chiều dài khoảng 17,06km, điểm đầu từ Khu CN đô thị-dịch vụ VSIP (xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh) điểm cuối là ngã 3 Dốc Sỏi (giáp tỉnh Quảng Nam).