Hàng loạt nhà đầu tư đề xuất thực hiện các dự án hạ tầng quy mô lớn theo hình thức BT mới tại TP.HCM sau điều chỉnh pháp lý cho phép thanh toán bằng quỹ đất.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) dài khoảng 227 km, quy mô cao tốc 4 - 6 làn xe, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Doanh nghiệp sẽ phải thay đổi, cải thiện năng lực cạnh tranh để tận dụng cơ hội của việc mở cửa thị trường. Nhưng để có được sự thay đổi này, phải có những cải cách thể chế mạnh mẽ hơn và mang tính thị trường hơn từ phía Nhà nước.
Đã có một sự đảo chiều ngoạn mục trong kết quả thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong 8 tháng đầu năm. Theo số liệu báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/8/2015, cả nước có 1.219 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký là 7,87 tỷ USD, tăng hơn 8,7% so với cùng kỳ năm 2014.
Cổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS) cho biết Công ty cổ phần Sahabak, đơn vị liên doanh giữa CNS với Công ty Lâm nghiệp Bắc Kạn, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội, Công ty cổ phần Bất động sản Sài Gòn Đông Dương vừa ký kết hợp đồng với Tập đoàn IMAIL-PAL (Italy) về việc cung cấp thiết bị máy móc cho Nhà máy sản xuất gỗ ván MDF tại tỉnh Bắc Kạn.
Sáng nay (27/8),Lễ khánh thành Nhà máy xử lý và chế biến rác Phương Đình đã diễn ra tại huyện Đan Phượng (Hà Nội).Nhà máy có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 270 tỷ đồng.
Có tới 3 nhà đầu tư lớn đang quan tâm đến việc thoái cổ phần do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) nắm giữ tại Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng - cảng biển lớn nhất khu vực phía Bắc.
Có thêm 3 tỷ USD của Dự án Samsung Display, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong 8 tháng đầu năm đã đạt 13,33 tỷ USD, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm 2014.
Trước tình trạng quá tải tại các bệnh viện trung tâm của TP.HCM, một loạt dự án xây mới bệnh viện đã được Thành phố quyết định triển khai thi công từ cách đây 5 - 6 năm, với mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, nhưng đến nay vẫn “đắp chiếu”.
Khá nhiều dự án hạ tầng sử dụng vốn vay ODA trọng điểm đã không đáp ứng được kỳ vọng là “đầu tàu” về giải ngân, do mất “tốc độ” trong một thời gian dài.
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc đầu tư theo hình thức Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) đối với phần đầu tư hoàn chỉnh quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên đáp ứng quy mô cao tốc.