Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Chiều nay (6/10), Indochina Kajima Development (Indochina Kajima) cùng thương hiệu bất động sản công nghiệp Core5 Việt Nam đã chính thức khánh thành dự án Core5 Factory Village giai đoạn 1 tại Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng.
Đã hết tháng 9/2023 - thời hạn để Bộ Công thương báo cáo kết quả làm việc với các chủ đầu tư nhiệt điện than chậm tiến độ để lắng nghe các đề xuất từ nhà đầu tư, nhưng chưa có cuộc làm việc nào được tiến hành.
Cảng biển Trần Đề được quy hoạch, đầu tư thành cảng đặc biệt và là cảng cửa ngõ để đưa nhanh hàng hóa của vùng Đồng bằng sông Cửu Long ra với thế giới.
Việc hỗ trợ thu hút đầu tư của tỉnh Khánh Hòa nhằm khai thác tiềm năng lợi thế về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Quy hoạch xác định nghiên cứu, đầu tư phát triển nhiều công trình, dự án chiến lược trên địa bàn tỉnh mang tính lan tỏa, tạo động lực phát triển không chỉ cho tỉnh Sóc Trăng mà cả vùng ĐBSCL.
Hội nghị “Logistics Việt Nam-Con đường phía trước”, dưới sự bảo trợ và chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, được đồng tổ chức bởi Báo Đầu tư và Công ty SLP Việt Nam, với sự đồng hành của Western Pacific Group đã thành công tốt đẹp.
Dù được đánh giá là một trong những quốc gia có ngành logistics phát triển nhanh nhất thế giới khi đạt mức tăng trưởng bình quân hàng năm 14 - 16% trong những năm gần đây, nhưng với nhiều nhà đầu tư và chuyên gia quốc tế, logistics Việt Nam vẫn còn phân tán và rời rạc.
Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt sẽ là tiền đề quan trọng để tỉnh phát triển kinh tế theo hướng nhanh, bền vững, gắn với xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội…
Khi nền kinh tế phục hồi, đầu tư nước ngoài gia tăng, các hoạt động sản xuất - kinh doanh, xuất nhập khẩu lấy lại đà tăng trưởng, tương lai của ngành logistics Việt Nam là con đường màu xanh. Tuy vậy, với nhiều điểm nghẽn, chắc chắn đó không phải là một con đường trải đầy hoa hồng.