Tinh thần “đi từng dự án, xuống từng địa phương” để tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực đầu tư công, “thúc” tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục được thực hiện. Mục tiêu là đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay.
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký ban hành Quyết định về việc ứng trước kế hoạch vốn cho Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 (đoạn từ Km0 - Km7), TP. Cần Thơ từ các nguồn vốn thuộc ngân sách địa phương.
Thành phố Đà Nẵng thu hút hơn 210 triệu USD vốn FDI, trong đó cấp mới 60 dự án; đưa tổng số dự án FDI tại Thành phố lên 1.012 dự án, với tổng vốn đầu tư gần 4,55 tỷ USD.
Sau khi ký kết biên bản ghi nhớ với Sở Công thương tỉnh Ninh Thuận tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh Đồng Nai, Công ty cổ phần Tập đoàn Travavina vừa đề xuất khảo sát đầu tư các dự án năng lượng tại tỉnh.
Bình Thuận trao giấy phép cho hai nhà đầu tư gồm Công ty NeoSCM Limited và Công ty TNHH Aurawood Bình Thuận với tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm II và Khu công nghiệp Tân Đức.
Bộ GTVT được đề nghị phối hợp với các địa phương đánh giá, làm rõ về sơ bộ tổng mức đầu tư, sự chênh lệch trong suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku giữa hai đoạn tuyến trên địa bàn 2 tỉnh Bình Định, Gia Lai.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Trấn Yên (giai đoạn I), tỉnh Yên Bái có quy mô 54,59 ha, tổng vốn đầu tư 2.184,33 tỷ đồng.
Tỷ lệ vốn Nhà nước tham gia vào Dự án PPP đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) sau điều chỉnh sẽ lên tới 68,76% tổng mức đầu tư công trình.
Hiện ACV huy động đủ 4,23 tỷ USD để đầu tư dự án thành phần 3 (giai đoạn 1) sân bay Long Thành, trong đó vốn tự có là 2,43 tỷ USD và vay thương mại tại các ngân hàng thương mại là 1,8 tỷ USD.
Phương án hướng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã tính đến kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu.