Tinh thần “đi từng dự án, xuống từng địa phương” để tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực đầu tư công, “thúc” tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục được thực hiện. Mục tiêu là đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay.
Dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đầu tư theo hình thức BT (thanh toán bằng tiền hoặc bằng đất) không khả thi ở một số địa phương. Do vậy, địa phương đề xuất đầu tư theo hình thức BOT.
Ngày 15/11, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có buổi làm việc với liên danh nhà đầu tư dự án LNG Hải Lăng (giai đoạn 1) nhằm triển khai thực hiện các giải pháp thúc đẩy tiến độ dự án.
Năng lượng xanh, sạch là một trong những lĩnh vực tiềm năng cho phát triển hợp tác giữa Long An An với các doanh nghiệp Pháp. Bên cạnh đó, các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao khác cũng hứa hẹn nhiều triển vọng đầu tư trong thời gian tới.
Nếu kế hoạch này hoàn thành, đến cuối năm 2025, Việt Nam sẽ nối thông tuyến cao tốc xuyên Việt từ Cao Bằng tới Cà Mau, tạo động lực lớn cho phát triển đất nước.
Khi đầu tư 5 dự án BOT tại TP.HCM, nhà đầu tư mong muốn ngân sách Nhà nước tham gia từ 50 - 70% để rút ngắn thời gian thu phí và đảm bảo thu hồi vốn cho doanh nghiệp.
Ngày 14/11, tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, Công ty TNHH Yuan Long Việt Nam ký hợp đồng thuê đất với Công ty cổ phần Green i-Park, đánh dấu bước đầu trong dự án 120 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất quạt trần trên diện tích 15,6 ha.
Chiều 14/11, UBND Thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án trong khu kinh tế (KKT), khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Thành phố.
Các chuyên gia, doanh nghiệp đều đề cao vai trò hạ tầng giao thông đối với Khu thương mại tự do Đà Nẵng, do đó cần có cơ chế, chính sách, hỗ trợ trong đầu tư vào hạ tầng.
Bên cạnh đầu tư hạ tầng logistics hiện đại, Đà Nẵng cần xây dựng khung pháp lý và các chính sách ưu đãi linh hoạt để thu hút đầu tư vào Khu thương mại tự do.
Tỉnh Quảng Nam vừa giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Nam lập đề xuất dự án chống ngập thành phố Tam Kỳ, với tổng mức đầu tư dự kiến 4.000 tỷ đồng.
Dù có nhiều lợi thế phát triển logistics, song lượng hàng hóa qua Đà Nẵng chưa như kỳ vọng. Do đó, việc thành lập Khu thương mại tự do được xem là động lực để Thành phố hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm logistics.