Tinh thần “đi từng dự án, xuống từng địa phương” để tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực đầu tư công, “thúc” tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục được thực hiện. Mục tiêu là đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay.
Ngành logistics Việt Nam là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng 14-16%/năm trong những năm gần đây. Dù vậy, để thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực này, Việt Nam cần lưu ý một số vấn đề.
Tập đoàn Nidec (Nhật Bản) lên kế hoạch mở rộng đầu tư tại Khu công nghệ cao TP.HCM từ tháng 6/2024, song đến nay, dự án này gặp vướng mắc về thủ tục do việc sáp nhập công ty con và truy thu tiền sử dụng đất.
Các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long mong đợi Dự án cảng Trần Đề sớm được triển khai, đáp ứng yêu cầu cấp thiết cho sự phát triển của vùng.
Lĩnh vực logistics của Việt Nam đang trải qua quá trình phát triển nhanh chóng nhờ sở hữu vị trí địa lý chiến lược và có năng lực sản xuất đầy tiềm năng.
Tỉnh Nghệ An yêu cầu Ban quản lý dự án, các chủ đầu tư rà soát, đối chiếu xác định chính xác số liệu nợ đọng xây dựng cơ bản bao gồm nợ đọng phát sinh trước ngày 1/1/2015 và nợ đọng phát sinh từ sau ngày 1/1/2015.
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng vừa có ý kiến thống nhất địa điểm tiếp nhận và phương án xử lý sản phẩm nạo vét dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy của Công ty CP Liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy (MTIP).
Khánh Hòa kỳ vọng Quỹ phát triển đất tỉnh Khánh Hòa sau khi được thành lập và đi vào hoạt động sẽ tạo nguồn vốn đáp ứng cho nhu cầu giải phóng mặt bằng sạch.
Với kết cấu hạ tầng giao thông khá hoàn chỉnh, hiện đại, có cảng biển, cảng thủy nội địa lớn, các địa phương trong vùng Duyên hải Bắc bộ như Hải Phòng, Quảng Ninh có đủ tiềm năng, thế mạnh để thúc đẩy dịch vụ logistics.
Cơ quan có thẩm quyền cần tiếp thu, giải trình, làm rõ nhiều nội dung, đặc biệt là việc huy động vốn để đảm bảo tính khả thi cho Dự án PPP Đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình.