Tinh thần “đi từng dự án, xuống từng địa phương” để tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực đầu tư công, “thúc” tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục được thực hiện. Mục tiêu là đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay.
Cử tri thị xã Thái Hòa - Nghệ An kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải di dời nhà ga đường sắt ra khỏi trung tâm thị xã do tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn đã dừng hoạt động 15 năm, gây ô nhiễm môi trường, lãng phí đất đai.
Dự kiến, các chỉ tiêu nợ đến cuối năm 2024 nằm trong giới hạn trần và ngưỡng cảnh báo an toàn đã được Quốc hội quyết định. Nếu triển khai Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, thì nợ công, nợ chính phủ và nợ nước ngoài của quốc gia đều thấp hơn mức cho phép.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã giao các đơn vị liên quan và tư vấn quốc tế thực hiện rà soát, nghiên cứu lập phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ các hạng mục của Cảng hàng không Côn Đảo.
Tại Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Đồng Nai, các đơn vị tỉnh Ninh Thuận đã ký kết 4 bản ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án với các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai.
Một doanh nghiệp trong nước có mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp châu Âu sẵn sàng kết nối để đưa doanh nghiệp châu Âu đến Ninh Thuận sản xuất rượu vang vươn tầm thế giới.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Dự án này có mục tiêu mở rộng theo quy mô quy hoạch đối với toàn tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dài 91 km, bao gồm cả nút giao Chợ Đệm trong giai đoạn năm 2024 - 2028.
Khu công nghiệp Phù Mỹ quy hoạch rộng hơn 820 ha, được phân kỳ đầu tư gồm giai đoạn 1 rộng 200 ha, giai đoạn 2 rộng 236,87 ha và giai đoạn 3 rộng 384,06 ha.
Tổng nhu cầu nguồn vật liệu cấp phối đá dăm của các dự án giao thông trọng điểm khu vực ĐBSCL khoảng 8,03 triệu m3. Đây cũng là thách thức lớn đối với khu vực cần phải tập trung giải quyết theo phương châm đi trước một bước.