Tinh thần “đi từng dự án, xuống từng địa phương” để tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực đầu tư công, “thúc” tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục được thực hiện. Mục tiêu là đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay.
Dự án Chợ đầu mối Hòa Phước tổng vốn đầu tư 272 tỷ đồng đã được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, sẽ được Thành phố Đà Nẵng triển khai xây dựng trong năm 2025.
HĐND tỉnh Nghệ An dự kiến bố trí 210 ha đất và mặt nước tại hai thôn Đồng Minh và Đồng Thanh, Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai để xây dựng nhà máy LNG 2,15 tỷ USD.
Dự án Khu đô thị mới Cái Côn, TP. Ngã Bảy có diện tích sử dụng đất khoảng 667.090,54 m2, địa điểm thực hiện tại Khu vực VII, phường Ngã Bảy, TP. Ngã Bảy.
Kế hoạch Đầu tư công năm 2025 được Chính phủ dự kiến ở mức hơn 790.000 tỷ đồng - một con số khá lớn. Kế hoạch này, nếu được thông qua, sẽ đặt áp lực lên việc giải ngân vốn đầu tư công trong năm tới.
Dự án Nhà máy Deli Hải Dương, tổng mức đầu tư 270 triệu USD, mới khởi công đã nâng tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Hải Dương lên hơn 10,52 tỷ USD.
Theo kế hoạch, 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ hoàn thành các công trình dịch vụ công thiết yếu (khu vệ sinh, bãi đỗ xe) trước ngày 31/12/2024 và hoàn thành toàn bộ các trạm dừng nghỉ trong năm 2025.
UBND tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư là Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam - CTCP thực hiện Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang.
Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Quảng Trị cho biết vừa có nhà đầu tư đề xuất triển khai 2 dự án du lịch nghỉ dưỡng mới tại Quảng Trị với tổng mức đầu tư khoảng 176 tỷ đồng.
TP.HCM sẽ chủ động đầu tư mở rộng 2 tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm để đồng bộ với việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến Khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và hậu cần nghề cá là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm của TP. Đồng Hới, song việc triển khai dự án này đang gặp nhiều khó khăn.
Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ xây dựng mới tuyến đường sắt đôi, khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; xây dựng 23 ga khách, 5 ga hàng; vận chuyển hành khách, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết.