Công ty cổ phần Công viên Thạch Bàn đề xuất thay đổi quy hoạch hệ thống metro tại TP.HCM để rút ngắn thời gian xây dựng và tiết kiệm hơn 40.000 tỷ đồng.
Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc lên quy mô 18 - 20 triệu khách/năm, trước mắt phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2027 đang được giao triển khai theo phương thức PPP.
Sáng 2/10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ khởi công dự án cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre và khởi động dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Sở Xây dựng tổ chức hội thảo mời các chuyên gia, tập đoàn có kinh nghiệm về dịch vụ du lịch, đô thị sinh thái để đóng góp các ý kiến cho đồ án quy hoạch xây dựng khu vực ven biển.
Chi phí xây dựng sớm đường cất hạ cánh thứ hai tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ước khoảng 3.455 tỷ đồng, sẽ được cân đối trong tổng thể Dự án thành phần 3 đang được triển khai.
Doanh nghiệp Nhật Bản hiện chỉ mới đầu tư vào tỉnh Quảng Nam 19 dự án, với số vốn khoảng 140 triệu USD. Vì vậy, tỉnh Quảng Nam tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp Nhật đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh.
Ngày 2/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM phối hợp với UBND TP. Thủ Đức tổ chức thông xe dự án xây dựng cầu Năm Lý.
Tính đến thời điểm này, ước tính tốc độ tăng GDP cả năm 2024 vượt mục tiêu Quốc hội đề ra là 6-6,5%. Chính phủ quyết tâm dồn lực cho những tháng còn lại để đạt mục tiêu tăng trưởng 7%.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL 14B có tổng vốn hơn 788 tỷ đồng đang vướng mặt bằng, Thành phố Đà Nẵng phải phát động chiến dịch 90 ngày hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án.
Tuyến đường vành đai phía nam thành phố, tuyến đường tỉnh 454, các tuyến đường trục kết nối các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình,... là các dự án đang được tỉnh quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An thống nhất phương án thu hút doanh nghiệp đầu tư xây dựng Trung tâm đổi mới sáng tạo và đô thị hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo theo hình thức PPP.
Tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công để có thể độc lập cao nhất có thể trong việc lựa chọn các nhà thầu xây lắp, cung cấp thiết bị, công nghệ.