Tinh thần “đi từng dự án, xuống từng địa phương” để tháo gỡ khó khăn, khơi thông nguồn lực đầu tư công, “thúc” tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục được thực hiện. Mục tiêu là đưa nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay.
Quảng Ninh chính thức có 5 thành phố từ ngày 1/11/2024. Với vị trí địa lý đặc thù, Quảng Ninh được xem là một cửa ngõ kết nối liên tỉnh, liên vùng và liên quốc gia.
Khu công nghiệp Phú Hà (Phú Thọ) đã thu hút thành công hơn 30 doanh nghiệp, tổng vốn đầu tư lên tới trên 1 tỷ USD, trong đó có nhiều dự án tiêu biểu như BYD (Trung Quốc), Hanyang Digitech (Hàn Quốc), INOUE (Nhật Bản)…
Các đại biểu đánh giá, dự thảo một luật sửa 4 luật trong lĩnh vực đầu tư đã đi vào những vấn đề cấp bách nhất. Đặc biệt, việc bổ sung thủ tục đầu tư đặc biệt được kỳ vọng sẽ thu hút các “đại bàng”.
Định hướng phát triển “Một tâm, hai tuyến đa chiều, hai mũi đột phá, ba vùng động lực” được Quảng Ninh kiên trì thực hiện, theo đúng Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.
Hôm qua (29/10), Quốc hội nghe và thảo luận về Dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi. Hàng loạt quy định đột phá trong Dự thảo, như tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập, dự án đi qua nhiều địa phương thì giao một địa phương làm đầu mối, mạnh mẽ phân quyền… được kỳ vọng sẽ đẩy mạnh vốn đầu tư công chảy vào nền kinh tế.
Ngày 30/10, tại xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình, hầm số 2 dài 355 m thuộc gói thầu XL01, dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét đã chính thức được Liên danh Ilsung - Đèo Cả đào thông, vượt tiến độ 2 tháng.
Xóa bỏ hạn chế về lĩnh vực đầu tư và mức đầu tư tối thiểu, nâng tỷ lệ vốn Nhà nước cao hơn 50%, tiếp tục áp dụng loại hợp đồng BT… những quy định này được kỳ vọng sẽ tháo gỡ điểm nghẽn cho các dự án PPP, khơi thông nguồn lực.
4 dự án tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất lựa chọn nhà đầu tư gồm Khu đô thị Tây Nam xã Nhơn Lý; Khu du lịch sinh thái Eo Gió; Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai và Điểm số 2 (2-2).
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất đầu tư 3 dự án đường bộ trên địa bàn huyện Hóc Môn và Bình Chánh, theo hình thức BT trả chậm bằng vốn ngân sách Nhà nước.
Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam - công trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với dự kiến tổng chi lên tới 70 tỷ USD sẽ mang lại tăng trưởng mỗi năm cho nền kinh tế thêm khoảng 0,97%.