Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Việc có được mặt bằng sạch trước khi khởi công sẽ giúp Bộ GTVT triển khai cơ chế thưởng, phạt tiến độ tại các gói thầu xây lắp cao tốc Bắc - Nam sử dụng vốn đầu tư công.
Tính đến 20/9/2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 21,2 tỷ USD, bằng 81,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Là địa phương không phụ thuộc vào nguồn ngân sách Trung ương để phục vụ nhu cầu đầu tư phát triển, Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy, thực hiện có hiệu quả hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.
3 dự án thành phần gồm đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45; Vĩnh Hảo – Phan Thiết; Phan Thiết – Dầu Giây sử dụng vốn đầu tư công đều đã tìm được những nhà thầu xây lắp đầu tiên.
Ngày 25/9, tỉnh Khánh Hòa đã khởi công dự án Đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang, có tổng vốn đầu tư gần 760 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương và vốn đối ứng của tỉnh.
Tính đến ngày 20/9/2020, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 21,20 tỷ USD, bằng 81,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trong cuộc làm việc với Thành ủy Hà Nội. Đây là cách để Hà Nội phát huy hết tiềm năng, lợi thế và bứt phá.
Vĩnh Phúc đang nỗ lực hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, đồng thời đẩy mạnh các chương trình xúc tiến đầu tư nhằm thu hút các nhà đầu tư tiềm năng, nhất là nhà đầu tư nước ngoài.