Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Tỉnh Đồng Nai đã sẵn sàng thực hiện cắm mốc đất tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để bàn giao đất cho người dân khu vực giải phóng mặt bằng Sân bay Long Thành.
Đà Nẵng và Quảng Nam đang bắt tay liên kết trong quy hoạch hạ tầng giao thông, đô thị, du lịch và đào tạo nhân lực có tay nghề, chuyên môn cao, chất lượng quốc tế.
Ngoại trừ vốn đầu tư thông qua góp vốn, mua cổ phần vẫn giảm, thì 3 tháng đầu năm, vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm đều tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Quảng Trị có thêm khu công nghiệp quy mô hơn 2.000 tỷ đồng; Đà Nẵng hướng tới phát triển tàu điện ngầm; Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ đầu tư Sân bay Quảng Trị theo hình thức PPP…
Khoản tái cấp vốn có lãi suất 0 đồng này được triển khai theo Nghị quyết số 135/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Dự án xây dựng cảng hàng không Quảng Trị nhiều khả năng sẽ tiếp bước Vân Đồn, Phan Thiết để trở thành sân bay thứ ba tiến hành huy động vốn đầu tư từ khu vực tư nhân.
Dải tốc độ được lựa chọn không chỉ quyết định công nghệ, chi phí đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam, mà còn làm thay đổi diện mạo của ngành đường sắt trong 30 năm tới.