Không chỉ là chất xúc tác cho phát triển kinh tế, hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ còn đóng vai trò dẫn dắt dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Nửa đầu năm 2025, các nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam 21,51 tỷ USD, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy niềm tin ngày càng gia tăng của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế với Việt Nam.
Trong số 6 công trình giao thông trọng điểm bị chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư có 3 dự án đường sắt đô thị do UBND Tp.Hà Nội và UBND Tp.HCM làm chủ đầu tư.
Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết trong bối cảnh các tập đoàn, doanh nghiệp đa quốc gia đang đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị toàn cầu.
Bộ Công Thương tạm dừng xem xét thẩm định bổ sung quy hoạch các dự án điện gió vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020, có xét đến 2030.
Hiện Việt Nam mới thu hút được khoảng 100 tập đoàn lớn trong danh sách Fortune 500. Tham vọng lớn đang được đặt ra, khi dòng vốn đầu tư toàn cầu dịch chuyển.
Tuyến đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương là một trong hai dự án thành phần của Dự án xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương kết nối Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.
Trong thời gian tới, JICA sẽ hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để tiếp tục hỗ trợ trên cả hai phương diện phần cứng và phần mềm, nhằm đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước.
Thay vì phấn đấu giải ngân hết kế hoạch vốn là phấn đấu giải ngân càng nhiều càng tốt, không chạy theo thành tích nếu công trình, dự án chưa bảo đảm đầy đủ thủ tục đầu tư.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam được kiến nghị là nhà đầu tư Dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.