Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Làm gì để khôi phục kinh tế sau đại dịch là nỗi lo của các vị đại biểu, sau 4 phiên Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội, từ cuối tuần trước đến đầu tuần này.
Trong bối cảnh các “ông lớn” về công nghệ trên thế giới hướng đến Việt Nam, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đứng trước cơ hội thu hút dòng vốn dịch chuyển từ nước ngoài.
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu phải sớm giải phóng 200 ha mặt bằng sạch cho dự án Khu công nghiệp Thaco Chu Lai và đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm khác ở huyện Núi Thành.
Công trình thuộc Dự án nâng cấp mạng lưới Giao thông phía Bắc lần 2 (Quốc lộ 217) vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nay vừa chính thức được khai thác sau 2 năm thi công.
Để thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) dịch chuyển từ Trung Quốc, Việt Nam cần phát huy, cải thiện lợi thế cạnh tranh động, chứ không chỉ dựa vào lợi thế tĩnh.
Bộ GTVT sẽ kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu, cá nhân liên quan đối với các chủ đầu tư, ban quản lý dự án không hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công.
Để thông mạch tuyến cao tốc từ Hà Nội lên cửa khẩu Hữu Nghị, Dự án BOT đường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng cần được Ngân sách Trung ương tối thiểu 2.160 tỷ đồng.